Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
Search
Incheon
19/09 - 04/10/2014
Hàn Quốc
Asian Games lần thứ nhất
04/03 - 12/03/1951
Ấn Độ
Asian Games lần thứ 2
01/05 - 10/05/1954
Philippines
Asian Games lần thứ 3
24/05 - 01/06/1958
Nhật Bản
< 1 2 3 4 5  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Môn Bóng ném Bãi biễn
Tin tức
Baku - điểm đến của Hội thảo Olympic về đổi mới truyền thông kỹ thuật số
Baku - điểm đến của Hội thảo Olympic về đổi mới truyền thông kỹ thuật số
07/10/2024 10:58
Baku - thủ đô và đồng thời là thành phố lớn nhất của đất nước Azerbaijan đã chính thức trở thành điểm đến của Ủy ban Olympic các quốc gia châu Âu và châu Á khi Hội thảo Truyền thông kỹ thuật số và Truyền thông xã hội lần thứ 4 được tổ chức tại đây. Sự kiện do Ủy ban Olympic Châu Âu phối hợp với Ủy ban Olympic quốc gia Azerbaijan, Ủy ban Olympic quốc tế và Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia tổ chức.
Theo thông tin mới nhất, Hội nghị Truyền thông kỹ thuật số và Truyền thông xã hội lần thứ 4 quy tụ 18 Ủy ban Olympic của các quốc gia đến từ châu Âu và châu Á để thảo luận về các chiến lược truyền thông sáng tạo nhằm tăng cường sự tham gia của người hâm mộ trong phong trào Olympic. Hội thảo bắt đầu bằng một loạt các bài thuyết trình tập trung vào những tiến bộ trong truyền thông kỹ thuật số và truyền thông xã hội. Đây là những công cụ thiết yếu để thu hút người hâm mộ và tiếp cận đối tượng khán giả mới.


Baku điểm đến của Hội thảo Olympic về đổi mới truyền thông kỹ thuật số (ảnh: insidethegames)

Chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Âu Spyros Capralos nhấn mạnh tầm quan trọng của những diễn biến này. Vai trò của Truyền thông xã hội và Truyền thông kỹ thuật số rất quan trọng vì Phong trào Olympic muốn thu hút người hâm mộ và thu hút thế hệ khán giả mới phải thông qua sự lớn mạnh của công tác truyền thông. 

Chủ tịch Spyros Capralos cũng nêu rõ cam kết của Ủy ban Olympic Châu Âu trong việc thể hiên tinh thần đoàn kết, thúc đẩy đổi mới thông qua các cuộc thảo luận với các Ủy ban Olympic quốc gia.

Tổng thư ký Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia Gunilla Lindberg nhấn mạnh tầm quan trọng của hội thảo như một nền tảng để chia sẻ các thông lệ tốt nhất. Bà lưu ý rằng, trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, hội thảo sẽ mang đến cơ hội quan trọng để khám phá những cách làm mới nhằm tăng cường sự hiện diện và tác động của các tổ chức thể thao trong phong trào Olympic.

Tổng thư ký Gunilla Lindberg cũng lấy ví dụ về thành công của Dự án Video Studio đầu tiên, được hơn 40 Ủy ban Olympic quốc gia sử dụng trong Thế vận hội Olympic Paris 2024. Theo đó, những người sử dụng đã tham gia các phiên thảo luận nhóm, thúc đẩy các cuộc thảo luận về các chủ đề quan trọng như Chương trình tăng tốc kỹ thuật số mới ra mắt và việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) vào các chiến lược truyền thông. Ủy ban Olympic quốc tế đã trình bày Chương trình nghị sự AI Olympic, chứng minh cách AI có thể tăng cường sự tham gia của người hâm mộ và hỗ trợ các Ủy ban Olympic quốc gia trong các nỗ lực kỹ thuật số của họ trong tương lai.

Tổng thư ký Gunilla Lindberg cho biết việc sử dụng AI mang đến những cơ hội thú vị cho tất cả các Ủy ban Olympic quốc gia trong các hình thức thu hút người hâm mộ và truyền thông, đồng thời khẳng định cam kết chung trong việc sử dụng các công nghệ mới vì lợi ích của phong trào Olympic.

Hội thảo cũng cung cấp một nền tảng để phản ánh về thành công của Thế vận hội Paris 2024, nơi phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và tiếp cận người dân. Một báo cáo do Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia trình bày cho thấy các kênh kỹ thuật số của Ủy ban Olympic quốc gia hoạt động cực kỳ tốt trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Paris 2024. Trên cơ sở đó, đã góp phần thu hút 10,6 triệu người hâm mộ mới, tăng 88% so với Thế vận hội Tokyo 2020.

Báo cáo được thực hiện với sự hợp tác của Redtorch, đã nêu bật phạm vi tiếp cận rộng rãi của phương tiện truyền thông xã hội, ghi nhận 349,7 triệu lượt tương tác cho Ủy ban Olympic quốc gia. Dữ liệu hiệu suất minh họa cho tác động ngày càng tăng của truyền thông kỹ thuật số trong việc kết nối với khán giả trên toàn cầu.

Hơn nữa, hội thảo đã tạo điều kiện để tóm tắt lại những bài học kinh nghiệm từ Thế vận hội Paris 2024. Đại diện Ủy ban Olympic châu Âu và Ủy ban Olympic quốc gia đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về việc tăng cường các chiến lược của họ để chuẩn bị cho các sự kiện trong tương lai, bao gồm Thế vận hội Olympic mùa đông tại Milano Cortina 2026 và Thế vận hội Olympic mùa hè tại Los Angeles 2028.

Bầu không khí hợp tác của hội thảo rất rõ ràng, khi những người tham gia trao đổi ý tưởng và phản hồi dựa trên kinh nghiệm của họ trong Thế vận hội Olympic gần đây. Sự tập trung vào đổi mới kỹ thuật số và truyền thông nhấn mạnh cam kết chung nhằm nâng cao thương hiệu Olympic và thu hút thế hệ người hâm mộ mới. Khi hội thảo kết thúc, những người tham dự đã ra về với mục đích mới và sự lạc quan về tương lai của truyền thông Olympic.

A.T biên dịch