Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
Search
Incheon
19/09 - 04/10/2014
Hàn Quốc
Asian Games lần thứ nhất
04/03 - 12/03/1951
Ấn Độ
Asian Games lần thứ 2
01/05 - 10/05/1954
Philippines
Asian Games lần thứ 3
24/05 - 01/06/1958
Nhật Bản
< 1 2 3 4 5  
THƯ VIỆN VIDEO
THƯ VIỆN ẢNH
Images1685951_chienthang_25-09-2009-02-22-37
Tin tức
G7 kêu gọi công bằng cho phụ nữ trong thể thao và yêu cầu quy định về các trường hợp chuyển giới
G7 kêu gọi công bằng cho phụ nữ trong thể thao và yêu cầu quy định về các trường hợp chuyển giới
09/10/2024 11:26
Cuộc họp của Nhóm Bảy nước tại Ý nhấn mạnh "cam kết mạnh mẽ về bình đẳng giới và các tiêu chuẩn khoa học vững chắc" khi thế giới thể thao đang vật lộn với chủ đề gây tranh cãi về các VĐV chuyển giới.
Tại Hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Apulia, các nhà lãnh đạo G7 đã bày tỏ quyết tâm duy trì trật tự quốc tế dựa trên pháp quyền và tăng cường quan hệ với các quốc gia đang phát triển. Họ cũng nhấn mạnh đến nhu cầu thiết lập các tiêu chuẩn khoa học và minh bạch để đảm bảo bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái trong thể thao, đặc biệt liên quan đến việc đưa các VĐV chuyển giới vào cuộc.


yêu cầu quy định về G7 kêu gọi công bằng cho phụ nữ trong thể thao và các trường hợp chuyển giới (ảnh: insidethegames)

Liên minh này, bao gồm Đức, Canada, Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Nhật Bản và Vương quốc Anh, đã giải quyết vấn đề bình đẳng giới đang diễn ra trong thể thao. Trong bối cảnh mà việc đưa các VĐV chuyển giới vào cuộc đã gây ra những cuộc tranh luận gay gắt và đôi khi gây chia rẽ, đại diện của các quốc gia công nghiệp hóa nhất thế giới đã quyết tâm đưa ra các tiêu chuẩn "rõ ràng" và "minh bạch" để bảo vệ sự công bằng của các cuộc thi dành cho phụ nữ và trẻ em gái.

Một trong những tiếng nói nổi bật nhất là của Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Cơ hội và Gia đình Ý, Eugenia Maria Roccella, người đã nhấn mạnh rằng "có một sự bất công có thể làm suy yếu sự bình đẳng trong các cuộc thi" và nhấn mạnh về sự cần thiết cấp bách đối với các chính sách không chỉ bao gồm mà còn công bằng cho tất cả những người tham gia.

Tuyên bố chung của nhóm hy vọng sẽ đưa ra cam kết chắc chắn hướng tới việc đảm bảo bình đẳng về cơ hội trong thể thao, bao gồm mọi khía cạnh từ tiếp cận đào tạo và thi đấu, đến thù lao và giải thưởng.

Bộ trưởng Ý nhấn manh: “Chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của các cuộc thi thể thao đối với tất cả phụ nữ và trẻ em gái, nhấn mạnh nhu cầu về các tiêu chuẩn chung, minh bạch, dựa trên bằng chứng”.

Ngoài việc tìm cách giải quyết vấn đề gây tranh cãi xung quanh các VĐV chuyển giới, cách tiếp cận này còn nhằm mục đích cung cấp một khuôn khổ cho các quy định về thể thao trong tương lai, đặc biệt là khi cộng đồng thể thao đang phải vật lộn với những thách thức đáng kể mà sự hòa nhập và công bằng đặt ra.

Cuộc tranh luận về việc hòa nhập các VĐV chuyển giới ngày càng trở nên phức tạp, thách thức các tổ chức thể thao phải cân bằng giữa cơ hội bình đẳng và công bằng trong thi đấu. Những người ủng hộ sự hòa nhập cho rằng các VĐV chuyển giới xứng đáng có cùng cơ hội để thi đấu, trong khi những người phản đối cho rằng sự khác biệt về mặt sinh lý có thể dẫn đến những lợi thế không công bằng.

Sáng kiến ​​của G7, được Bộ trưởng Ý mô tả là một bước đi rõ ràng hướng tới giải quyết tình thế tiến thoái lưỡng nan này, nhằm mục đích đặt ra "các tiêu chí rõ ràng và khoa học". Trong khi nhiều người hoan nghênh cách tiếp cận này, những người khác có thể coi đây là nỗ lực hạn chế sự hòa nhập. Tuy nhiên, có vẻ như có sự đồng thuận rộng rãi rằng sự công bằng phải là động lực thúc đẩy các thiết kế chính sách này.

Ngoài việc giải quyết vấn đề hòa nhập của các VĐV chuyển giới, hội nghị thượng đỉnh cũng nhấn mạnh đến nhu cầu giải quyết tình trạng bất bình đẳng hiện có trong thể thao đối với phụ nữ và trẻ em gái. Từ tình trạng thiếu nguồn lực đến chênh lệch tiền lương, tuyên bố của G7 cam kết tập trung giải quyết các vấn đề này. "Điều cần thiết là các chính sách được thực hiện không chỉ để thừa nhận những vấn đề này mà còn để đảm bảo hành động được thực hiện", Bộ trưởng Ý nhấn mạnh.

Khi báo cáo của Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về Bạo lực đối với Phụ nữ và Trẻ em gái sắp được công bố, các thành viên G7 hy vọng hội nghị thượng đỉnh này sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho sự thay đổi có ý nghĩa và lâu dài trong nhận thức và quy định về thể thao dành cho phụ nữ trên toàn cầu. Cuộc tranh luận dự kiến ​​sẽ phát triển trong những năm tới khi cả xã hội và thể thao đều thích nghi với thực tế mới.

A.T biên dịch