Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Aig34_09-10-2009-02-17-04
Phong trào Olympic Châu Á
Ánh Viên: Phá kỷ lục SEA Games
Ánh Viên: Phá kỷ lục SEA Games
10/01/2014 12:28
Đúng như mong đợi, cuối cùng các tuyển thủ vật và bơi lội đã trở thành những người hùng của đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm qua 12-12. Với hiệu ứng domino từ thảm vật, vào tối qua đoàn TTVN đã chứng kiến phút giây huy hoàng đầu tiên của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, người đã giành 2 HCV và phá 1 kỷ lục SEA Games.

Nếu như các tuyển thủ nam Việt Nam đều đã có HCV với chiến công của Nguyễn Hữu Việt từ SEA Games 24 và Hoàng Quý Phước SEA Games 26 thì các nữ tuyển thủ Việt Nam chưa một lần chạm vào ngôi vô địch. Vì thế mọi hy vọng “đổi đời” đã được đặt vào nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, người đã giành HCB châu Á, HCV Asian Youth Games 2 và HCV Asian Indoor-Martial Arts Games 4.


Ánh Viên đã giành HCV ở nội dung chung kết đầu tiên bơi 200m hỗn hợp nữ với thành tích 2 phút 16 giây 20. VĐV Pawapotako của Thái Lan xếp thứ hai với thành tích 2 phút 17 giây 59. Nguyễn Thị Kim Tuyến về thứ 5 với thành tích 2 phút 20 giây 72.


Chưa hết, cũng trong ngày thi đầu tiên này, Ánh Viên thi nội dung 200m ngửa sở trường. Với thành tích tốt nhất vòng loại  2  phút 21 giây 55, Ánh Viên lọt vào chung kết cùng với đàn em Nguyễn Thị Kim Tuyến. Khả năng tranh chấp huy chương được đặt vào các gương mặt sáng giá như Ánh Viên, Pawapotako (Thái Lan), Pawapotako Phiangkhwa (Malaysia) và Lim Shen Meagan (Singapore). Ngoại trừ Ánh Viên đã giành HCB SEA Games 26, các ứng cử viên còn lại đều là những VĐV trẻ tài năng của làng bơi Đông Nam Á.

 


Ở những mét bơi đầu tiên, Ánh Viên đã liên tục dẫn đầu và trở thành mục tiêu bám buổi của các đối thủ. Tuy nhiên không có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh với nữ kình ngư Việt Nam. Ánh Viên xuất sắc giành HCV thứ hai trong tối nay khi về nhất cự ly 200m bơi ngửa nữ. Cô gái sinh năm 1996 đã phá kỷ lục SEA Games khi đạt thành tích 2 phút 14 giây 80 (kỷ lục cũ là 2 phút 15 giây 73). Nữ kình ngư của Việt Nam cũng là người đầu tiên trong lịch sử giành được hai HCV bơi lội tại một kỳ SEA Games.


Dù thành công ở nhiều đấu trường quốc tế thì đây vẫn là những tấm HCV SEA Games đầu tiên của Ánh Viên, và cũng là tấâm HCV đầu tiên của các tay bơi nữ Việt Nam ở đấu trường này.


Trong ngày thi đấu hôm qua, đồng đội của Ánh Viên là Trần Duy Khôi thi tài ở nội dung 400m hỗn hợp. Tại vòng bơi loại buổi sáng, Duy Khôi đã về nhất với thành tích 4 phút 40 giây 21. Vì thế ở vòng chung kết tối qua, Duy Khôi cũng được chờ đợi sẽ làm nên điều kỳ diệu. Dẫu vậy cũng phải thấy rằng, các đội tuyển Malaysia, Thái Lan và Singapore đã chuẩn bị rất tốt cho đường đua xanh SEA Games 27. Đây là lý do khiến cho chung kết 400m hỗn hợp trở nên vô cùng sôi động. Trong cuộc chạy đua này, tài năng trẻ Zheng Wen Quah (Singapore), từng đăng quang ở SEA Games 26 và Asian Youth Games 2 nội dung 400m hỗn hợp đã về nhất với thành tích 4 phút 23 giây 45. Duy Khôi giành HCĐ với 4 phút 25 giây 34, HCB thuộc về Nuttapong Ketin (Thái Lan), HCV 200m hỗn hợp SEA Games 26.


Như vậy đội tuyển bơi lội đã khởi đầu thành công và hứa hẹn sẽ đạt, thậm chí vượt chỉ tiêu giành từ 4 đến 6 HCV SEA Games đặt ra trước ngày lên đường.


Trong ngày thi đấu tiếp theo 13-12, những ngôi vô địch sẽ  đến với đoàn TTVN, trong đó sẽ có sự góp sức của các kình ngư Ánh Viên và Hoàng Quý Phước.