Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
7_09-10-2009-10-58-21
Phong trào Olympic Châu Á
Sự nóng lên toàn cầu, mối lo ngại của Thế vận hội Olympic mùa đông
Sự nóng lên toàn cầu, mối lo ngại của Thế vận hội Olympic mùa đông
07/12/2023 11:43

Thoạt nhìn, không có mối lo ngại nào ngay lập tức, vì Pháp đã vượt qua hai ứng cử viên khác là Thụy Điển và Thụy Sĩ để tham gia vào “đối thoại có mục tiêu” về việc đăng cai Thế vận hội mùa đông 2030.

Pháp đang chiếm ưu thế khi đăng cai Thế vận hội Mùa hè ở Paris vào mùa hè tới và dám đảm nhận thử thách đăng cai Thế vận hội Mùa đông sáu năm sau. Tổng thống Emmanuel Macron cho biết nỗ lực tập trung vào vùng dãy Alps đầy tuyết là "sáng tạo, bền vững và toàn diện", đồng thời tuyên bố rằng sự kiện sẽ khiến "Pháp và những ngọn núi của nước này tỏa sáng".

Để đưa ra quyết định cuối cùng, Ủy ban Olympic quốc tế sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận và giám sát để đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn.

Tuy nhiên, nhìn về tương lai xa hơn, sự nóng lên của hành tinh rất có thể sẽ làm giảm thêm những nơi có khả năng đảm bảo điều kiện thích hợp cho việc tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông Mùa đông.

Bên cạnh đó, các sự kiện thể thao mùa đông cũng cho thấy những lợi ích ít ỏi mà chúng mang lại so với Thế vận hội Olympic Mùa hè.

Theo một nghiên cứu được IOC công bố vào tháng trước, chỉ còn 10 quốc gia có đủ điều kiện đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic Mùa đông vào năm 2040, giảm so với 15 quốc gia hiện tại. Các nhà chức trách Olympic đã không mạo hiểm tìm kiếm xa hơn, nhưng một nghiên cứu từ Đại học Waterloo của Canada ước tính rằng trong số 21 nước đăng cai Thế vận hội Mùa đông trước đó, chỉ có 8 nước duy trì "khí hậu đáng tin cậy" vào năm 2080 nếu lượng khí thải nhà kính toàn cầu không giảm đáng kể .

Những lo ngại này ảnh hưởng đến việc "phân bổ kép" để đảm bảo an toàn cho các địa điểm càng sớm càng tốt, các biện pháp giảm chi phí để điều chỉnh Thế vận hội phù hợp với nhiều giải vô địch thế giới khác nhau và khả năng luân chuyển giữa một số ít các giải đấu. chủ nhà có cơ sở vật chất sẵn có. Một đề xuất là hợp tác giữa các quốc gia, ngay cả khi khoảng cách rất lớn, để giảm bớt các công trình xây dựng mới và những hậu quả liên quan. Nguyên tắc "Thế vận hội Olympic hiện nay phải thích ứng với các khu vực chứ không phải ngược lại" đã được áp dụng trong nhiều năm.