Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Dibodonghanhaig3_09-10-2009-02-17-31
Phong trào Olympic Châu Á
Chủ tịch Thomas Bach đánh giá cao tiến trình đạt được trong việc tham gia của phụ nữ vào thể thao tại Ả Rập Xê út
Chủ tịch Thomas Bach đánh giá cao tiến trình đạt được trong việc tham gia của phụ nữ vào thể thao tại Ả Rập Xê út
12/12/2023 15:32

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach đã gặp Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal, Chủ tịch Ủy ban Olympic và Paralympic Ả Rập Xê Út và các nhà quản lý phong trào Olympic Ả Rập Xê Út.

Chủ tịch Thomas Bach và Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal đã đề cập đến các chủ đề như vai trò quan trọng của Vương quốc trên sân khấu thể thao toàn cầu nhờ Tầm nhìn 2030 và các mục tiêu đầy tham vọng của quốc gia này, đặc biệt là trong việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn như Đại hội thể thao võ thuật và trong nhà châu Á năm 2025, Đại hội thể thao mùa đông châu Á tại Trujillo vào năm 2029 và Đại hội thể thao châu Á ở Riyadh vào năm 2034.


Chủ tịch Thomas Bach cũng tham dự nhiều sự kiện khác nhau trong thời gian thăm chính thức đất nước, qua đó bày tỏ đánh giá cao về sự phát triển ấn tượng mà đất nước Ả Rập Xê út đang đạt được trong thể thao nói chung.

"Sự phát triển của thể thao ở Ả Rập Xê út là vô cùng ấn tượng. Tôi không nghĩ mình từng thấy sự chuyển đổi nhanh chóng như vậy của thể thao ở bất kỳ quốc gia nào khác. Với sự phát triển như hiện nay, Ả Rập Xê út có thể tham gia ngày càng nhiều vào các sự kiện thể thao trên khắp thế giới để cho thấy sự phát triển của các môn thể thao thành tích cao", Chủ tịch Thomas Bach nhấn mạnh.

Chủ tịch Thomas Bach cũng chỉ ra rằng sự phát triển đáng kể bao gồm sự tham gia ngày càng tăng của phụ nữ vào thể thao và cả các vị trí lãnh đạo trong phong trào thể thao.

Ả Rập Xê út đã bị loại khỏi danh sách tổ chức Thế vận hội Olympic tám năm trước do bất bình đẳng giới sâu sắc hoặc phân biệt đối xử với phụ nữ.

Điều đáng nói rằng đây là chuyến thăm thứ ba của Chủ tịch Thomas Bach kể từ khi ông nhậm chức cách đây 10 năm, đánh dấu mối quan hệ đã được cải thiện đến mức bền chặt hơn bao giờ hết trong việc góp phần phát triển thể thao trên toàn thế giới.

A.M.