Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Thai-Vie-_25-09-2009-02-23-10
Phong trào Olympic Châu Á
Chủ tịch Thomas Bach chào đón Tổng thống Hy Lạp tới thăm Nhà Olympic
Chủ tịch Thomas Bach chào đón Tổng thống Hy Lạp tới thăm Nhà Olympic
14/12/2023 15:44
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach đã chào đón Tổng thống Cộng hòa Hy Lạp, Katerina Sakellaropoulou tới thăm và làm việc tại Nhà Olympic.

Hai Bên đã thảo luận về tình hình địa chính trị hiện tại và sứ mệnh của Olympic vì hòa bình thông qua cạnh tranh hòa bình.

Chủ tịch Thomas Bach đã cùng Tổng thống Katerina Sakellaropoulou đến thăm Nhà Olympic, một trong những tòa nhà bền vững nhất trên thế giới.

Trong các cuộc thảo luận, hai Bên đều khẳng định mối quan hệ chặt chẽ giữa Ủy ban Olympic quốc tế và Cộng hòa Hy Lạp (Hy Lạp), nơi Thế vận hội Olympic cổ đại bắt nguồn từ năm 776 trước Công nguyên, cũng như Thế vận hội Olympic thời hiện đại đầu tiên được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 15 tháng 4 năm 1896, đánh dấu một giai đoạn mới.

Chủ tịch Thomas Bach và Tổng thống Katerina Sakellaropoulou đã thảo luận về tình hình địa chính trị hiện nay và tác động của nó đối với thể thao. Cả hai nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh sứ mệnh hòa bình của Thế vận hội Olympic, nhằm đoàn kết thế giới thông qua cạnh tranh hòa bình. Điều đáng chú ý là gần đây Hy Lạp đã cùng với đại đa số các quốc gia thành viên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bỏ phiếu thông qua Nghị quyết đình chiến Olympic cho Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Paris 2024.

Tại Nhà Olympic, Tổng thống Katerina Sakellaropoulou đã ký vào sổ lưu bút của Ủy ban Olympic quốc tế với nội dung: "Tôi rất hân hạnh được đến thăm Ủy ban Olympic quốc tế tại Lausanne. Lý tưởng của chủ nghĩa Olympic, bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại, phản ánh các giá trị xuất sắc, tình bạn và sự tôn trọng, vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay."

Trong chuyến tham quan Bảo tàng Olympic ở Ouchy, Tổng thống Cộng hòa Hy Lạp đã được chiêm ngưỡng tuyên ngôn ban đầu của Pierre de Coubertin về việc tái lập Thế vận hội Olympic trong thời hiện đại. Nguồn gốc Thế vận hội Olympic của Hy Lạp giữ một vị trí đặc biệt trong Bảo tàng Olympic, cũng như Chủ tịch đầu tiên của Ủy ban Olympic quốc tế: doanh nhân và nhà văn người Hy Lạp Demetrios Vikelas.

Kể từ khi người sáng lập Ủy ban Olympic quốc tế, nhà giáo dục và nhà sử học người Pháp Pierre de Coubertin hồi sinh Thế vận hội Olympic vào năm 1894, mối quan hệ giữa Ủy ban Olympic quốc tế và Hy Lạp vẫn bền chặt hơn bao giờ hết, việc tổ chức không chỉ Thế vận hội Olympic cổ đại mà cả Thế vận hội Olympic hiện đại.

Mối quan hệ của Ủy ban Olympic quốc tế với Hy Lạp bền chặt đến mức trước mỗi kỳ Thế vận hội Olympic và Thế vận hội Olympic trẻ, ngọn lửa Olympic được thắp sáng trong một buổi lễ mang tính biểu tượng ở Olympia, địa điểm ban đầu của Thế vận hội Olympic cổ đại, trước sự chứng kiến của các quan chức. Từ Olympia, ngọn lửa di chuyển đến Sân vận động Panathenaic ở Athens rồi đến nước chủ nhà Thế vận hội Olympic để bắt đầu cuộc rước đuốc Olympic. Ngoài ra, trong mỗi lễ khai mạc Thế vận hội Olympic, đoàn Hy Lạp luôn dẫn đầu các VĐV đi đầu trong cuộc diễu hành của các quốc gia.

Theo dự kiến, trong Thế vận hội Olympic sắp tới ở Paris từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8 năm 2024, đoàn Hy Lạp sẽ dẫn đầu cuộc diễu hành của các VĐV dọc theo sông Seine nổi tiếng thế giới.

A.M