Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Cảm xúc chiến thắng
Phong trào Olympic Châu Á
Quỹ Qatar ra mắt sáng kiến 'Cộng đồng thể thao, bình đẳng và hòa nhập'
Quỹ Qatar ra mắt sáng kiến 'Cộng đồng thể thao, bình đẳng và hòa nhập'
14/05/2024 08:06
Ủy ban Olympic quốc tế  đã chính thức công bố mối quan hệ hợp tác mới với Quỹ Qatar nhằm thúc đẩy sự bình đẳng, đa dạng và hòa nhập thông qua thể thao.

Hai Bên đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác vào ngày 29 tháng 4 tại Doha, Qatar và sẽ cùng nhau thực hiện các dự án cộng đồng tại 10 quốc gia trên khắp Châu Á, Trung Đông và Bắc Phi.


Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach đã có mặt tại Sân vận động thành phố, một trong tám sân vận động được sử dụng trong FIFA World Cup, hiện là trung tâm thể thao dành cho phụ nữ và trẻ em gái.

Chủ tịch Thomas Bach cho biết: "Sự hợp tác này sẽ không chỉ trao quyền cho hàng nghìn thanh niên mà còn đóng vai trò là chất xúc tác để thúc đẩy sự hòa nhập và bình đẳng giới thông qua thể thao. Với sáng kiến này, chúng tôi mong muốn chứng minh cách thức hợp tác sáng tạo có thể giúp đạt được những bước tiến đáng kể trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, đồng thời tạo ra tác động lâu dài đến cuộc sống của giới trẻ và giúp xây dựng một thế giới hòa nhập và bình đẳng hơn."

Là một phần trong chiến lược Olympic365 của Ủy ban Olympic quốc tế, sáng kiến "Cộng đồng thể thao, bình đẳng và hòa nhập" nhằm mục đích mang lại lợi ích cho 50.000 thanh niên thông qua các chương trình thể thao cộng đồng thúc đẩy bình đẳng giới và hòa nhập; Tiếp cận thêm hai triệu thanh niên thông qua kích hoạt kỹ thuật số; Đào tạo 5.000 huấn luyện viên, giáo viên và hướng dẫn viên nhằm thúc đẩy bình đẳng giới thông qua thể thao; Huy động 50 tổ chức hợp tác, trong đó có Ủy ban Olympic quốc gia của các nước liên quan.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Quỹ Qatar, Ngài Sheikha Hind bint Hamad Al Thani, cho biết tổ chức liên tục cam kết thúc đẩy nền giáo dục tiến bộ, tiến bộ xã hội và các cơ hội trao quyền rằng quan hệ đối tác là cơ hội để tiếp tục nỗ lực thúc đẩy khả năng tiếp cận và tính hòa nhập.

Quỹ Qatar mong muốn hỗ trợ Phong trào Olympic trong mục tiêu hình thành một thế giới toàn diện hơn, được trao quyền và hy vọng sự hợp tác này sẽ chỉ là khởi đầu của sự hợp tác lâu dài mang lại tác động tích cực, hữu hình.

Sáng kiến chung này sẽ góp phần thực hiện Mục tiêu 5 của các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc về bình đẳng giới và Mục tiêu 10 về giảm bất bình đẳng, đồng thời sẽ đưa ra cách tiếp cận trên phạm vi rộng để giải quyết những vấn đề này trên khắp châu Á.

Điều này bao gồm thể thao cộng đồng vì các chương trình phát triển sử dụng thể thao làm nền tảng để vận động bình đẳng giới và triển khai phiên bản điều chỉnh của Chương trình Giáo dục Giá trị Olympic, được thiết kế để thúc đẩy bình đẳng giới trong hệ thống giáo dục. Để tăng cường hơn nữa những nỗ lực này, sáng kiến cũng sẽ tập trung vào việc đào tạo thực hành và hỗ trợ những thay đổi chính sách nhằm củng cố bình đẳng giới trong và thông qua thể thao, đồng thời triển khai các chiến dịch kỹ thuật số để giúp thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập với nhiều đối tượng hơn.

Minh Minh biên dịch