Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
VĐV điền kinh Nguyễn Thị Lan đã suất xắc lọt vào vòng chung kết nội dung 100m rào nữ.
Phong trào Olympic Châu Á
Ủy ban Olympic quốc tế và Cơ quan phát triển Pháp hợp tác để cải thiện cuộc sống của giới trẻ thông qua thể thao
Ủy ban Olympic quốc tế và Cơ quan phát triển Pháp hợp tác để cải thiện cuộc sống của giới trẻ thông qua thể thao
07/06/2024 14:15

Ủy ban Olympic quốc tế đã hợp tác với Cơ quan phát triển Pháp để tăng cường tác động của thể thao như động lực chính giúp đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Năm nay, một sáng kiến ​​tiên phong sẽ được khởi động, khai thác tiềm năng của thể thao để chống tội phạm thanh thiếu niên ở châu Á và tăng cường phát triển kỹ năng cũng như sinh kế ở châu Phi. Ủy ban Olympic quốc tế đã hợp tác với Cơ quan phát triển Pháp sẽ cùng đầu tư 1 triệu euro mỗi bên, tài trợ cho các dự án thể thao và phòng chống tội phạm thanh thiếu niên ở bốn quốc gia châu Á.


Sáng kiến ​​này sẽ hỗ trợ các sáng kiến ​​thể thao dựa vào cộng đồng, hướng tới hàng ngàn thanh thiếu niên dễ bị tổn thương, đồng thời cung cấp cơ hội đào tạo và nâng cao năng lực cho các tổ chức thể thao và tư pháp hình sự để nâng cao khả năng cung cấp các chương trình phòng chống tội phạm và thể thao hiệu quả cho thanh thiếu niên.

Ủy ban Olympic quốc tế và Văn phòng Liên hợp quốc về Ma túy và Tội phạm cũng phối hợp nhằm ngăn chặn bạo lực và thúc đẩy cộng đồng hòa bình. Cùng với đó, Ủy ban Olympic quốc tế và Laureus Sport for Good sẽ mở rộng chương trình "Thể thao, Giáo dục và Sinh kế bền vững ở Châu Phi" hiện có, đầu tư thêm 1 triệu euro để hỗ trợ giáo dục thanh niên và việc làm thông qua thể thao ở 13 quốc gia châu Phi.

 

Sự hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho nhiều dự án cộng đồng tiếp cận được 12.000 thanh niên, đồng thời tăng cường hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực cho 45 tổ chức. Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy các cơ hội mới cho các chương trình hợp tác và đầu tư chung, phù hợp với chiến lược Olympicism365 và hỗ trợ Thế vận hội Olympic Trẻ Dakar 2026.

Quan hệ đối tác của Ủy ban Olympic quốc tế và Cơ quan phát triển Pháp phù hợp với chiến lược Olympicism365, nhằm tìm cách khuếch đại tác động của Phong trào Olympic đối với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc thông qua Khuyến nghị 10 của Chương trình nghị sự Olympic 2020+5. Bằng cách hợp tác với Cơ quan phát triển Pháp, Ủy ban Olympic quốc tế nhằm mục đích thúc đẩy các tổ chức trong và ngoài Phong trào Olympic, nhận ra tiềm năng của thể thao như một động lực tốt đẹp.

Dựa trên quan hệ đối tác hiện có, Ủy ban Olympic quốc tế và Cơ quan phát triển Pháp cũng sẽ hợp tác để mở rộng di sản xã hội của Paris 2024 ra ngoài nước Pháp, tận dụng nền tảng quốc tế để thúc đẩy thay đổi tích cực.

Hà Phương biên dịch