Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
11-Aspx_09-10-2009-10-37-17
Phong trào Olympic Châu Á
Bộ trưởng các nước tham dự Olympic sẽ "gặp nhau" ở Paris để thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn trong thể thao
Bộ trưởng các nước tham dự Olympic sẽ "gặp nhau" ở Paris để thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn trong thể thao
21/07/2024 15:24
Theo đó, ngày 25/7, các Bộ trưởng thể thao từ 56 quốc gia thành viên Khối thịnh vượng chung cùng với các tổ chức đối tác, xã hội dân sự và các nhà hoạch định chính sách sẽ gặp nhau tại Hội nghị Bộ trưởng Thể thao Khối thịnh vượng chung.
Được chủ trì bởi Chính phủ Canada, Hội nghị sẽ xoay quanh chủ đề ‘Xây dựng xã hội hòa nhập và kiên cường thông qua Thể thao’. Hội nghị sẽ là dịp để các nhà Lãnh đạo Thể thao thảo luận về các lĩnh vực, chính sách quan trọng và các giải pháp cho các vấn đề phát triển trong Thể thao.


Hội nghị lần thứ 10 năm 2022 được tổ chức tại Birmingham, Vương quốc Anh (ảnh: insidethegames)

Diễn ra một ngày trước Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, Hội nghị Bộ trưởng Thể thao Khối thịnh vượng chung lần thứ 11 mang đến cơ hội tốt nhất cho các Bộ trưởng và quan chức cấp cao từ khắp Khối thịnh vượng chung nêu bật vai trò của Thể thao trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, thúc đẩy cộng đồng gắn kết và thúc đẩy nhân quyền.

Hội nghị hứa hẹn sẽ giải quyết các vấn đề Thể thao đương đại khác nhau bao gồm: đưa người dân bản địa tham gia thể thao; tận dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển thể thao và hòa bình; đánh giá vai trò của Thể thao trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Tổng thư ký Khối thịnh vượng chung, The Rt Hon. Patricia Scotland KC tuyên bố lợi ích của việc Chính phủ đầu tư vào Thể thao vượt xa mọi khía cạnh của xã hội. Việc tiếp cận Thể thao không chỉ thúc đẩy dân số khỏe mạnh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột và xây dựng hòa bình.

Hội nghị Bộ trưởng Thể thao Khối thịnh vượng chung sắp tới mang đến cho các quốc gia thành viên một nền tảng để chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực Thể thao vì sự phát triển và hòa bình. Đây là cơ hội để tìm ra những cách thức sáng tạo để đảm bảo mỗi người trong số 2,7 tỷ người sống trong Khối thịnh vượng chung được hưởng lợi từ sức mạnh của thể thao. Ưu tiên là tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của Chính sách Thể thao như một phương tiện thúc đẩy Chương trình nghị sự phát triển quốc tế.

Bà Carla Qualtrough, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Hoạt động Thể chất của Canada chia sẻ thêm rằng: “Mọi người cần có được cơ hội trải nghiệm các môn thể thao an toàn, thân thiện và hòa nhập. Là người Canada đầu tiên chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Thể thao Khối thịnh vượng chung, tôi rất vui mừng được hợp tác với các quốc gia khác và học hỏi kinh nghiệm của họ khi khai thác sức mạnh của Thể thao để xây dựng xã hội vững mạnh và kiên cường.”

Bên cạnh đó, tại Hội nghị này, Các Bộ trưởng cũng sẽ cùng nhau xem xét các khuyến nghị từ Cơ quan Tư vấn Thể thao Khối thịnh vượng chung (CABOS) (một nhóm gồm 14 thành viên là các chuyên gia và lãnh đạo Thể thao); được nghe Liên đoàn Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung chia sẻ về các ưu tiên chiến lược cho tương lai.

Kết quả của Hội nghị sẽ góp phần vào Chương trình nghị sự của Hội nghị những người đứng đầu Chính phủ Khối thịnh vượng chung (CHOGM) sắp tới tại Samoa vào cuối năm nay.

A.T biên dịch