Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Aig35_09-10-2009-02-17-15
Phong trào Olympic Châu Á
Cơ quan chống doping thế giới khởi động giai đoạn sơ bộ của cuộc bầu cử Hội đồng VĐV
Cơ quan chống doping thế giới khởi động giai đoạn sơ bộ của cuộc bầu cử Hội đồng VĐV
13/09/2024 17:31
Cơ quan chống doping thế giới đã khởi động cuộc bầu cử 8 VĐV để tạo nên Nhóm 2 của Hội đồng VĐV giai đoạn 2025-2027.
Cơ quan chống doping thế giới hiện đang mời tất cả các Ủy ban VĐV đủ điều kiện của các Liên đoàn quốc tế là bên ký kết Bộ luật chống doping thế giới đề cử ứng viên bầu cử trước 23:59 (giờ địa phương) vào thứ sáu ngày 25 tháng 10 năm 2024.


Cơ quan chống doping thế giới khởi động giai đoạn sơ bộ của cuộc bầu cử Hội đồng VĐV (Ảnh: insidethegames)

Hội đồng VĐV Cơ quan chống doping thế giới là một cơ quan đặc biệt thường trực đại diện, hỗ trợ và thúc đẩy tiếng nói của các VĐV trong các vấn đề chống doping. Thành phần bao gồm các đại diện được các VĐV bầu ra như sau:

- Nhóm 1: Năm VĐV được Ủy ban VĐV của Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban Paralympic quốc tế bổ nhiệm.

- Nhóm 2: Tám VĐV được Ủy ban VĐV của Liên đoàn quốc tế bầu ra.

- Nhóm 3: Bảy VĐV bổ sung, được lựa chọn bởi hội đồng bổ nhiệm.

Chủ tịch Hội đồng VĐV Cơ quan chống doping thế giới Ryan Pini cho biết: "Hội đồng VĐV Cơ quan chống doping thế giới là cơ quan mà các VĐV có thể tham gia trực tiếp vào hoạt động quản lý của Cơ quan chống doping thế giới, đảm bảo rằng trải nghiệm của VĐV được phản ánh trong chính sách chống doping".

"Chúng tôi tự hào về những gì đã đạt được kể từ khi thành lập vào năm ngoái và mong muốn duy trì đà phát triển này. Tôi khuyến khích bất kỳ VĐV nào quan tâm đến việc tham gia vào công việc quan trọng này và làm việc với các VĐV", Chủ tịch Ryan Pini chia sẻ thêm.

Hội đồng VĐV cũng cung cấp một con đường cho các VĐV được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng trong các cơ quan quản lý của Cơ quan chống doping thế giới như: Chủ tịch Hội đồng được bổ nhiệm vào Ủy ban điều hành của Cơ quan chống doping thế giới; Hai thành viên có vị trí  trong Ban quản lý của Cơ quan chống doping thế giới (ít nhất một người đến từ môn thể thao Paralympic); Hội đồng chịu trách nhiệm bổ nhiệm đại diện VĐV cho các cơ quan Cơ quan chống doping thế giới khác, bao gồm cả các Ủy ban thường trực.

A.T biên dịch