Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
VĐV Việt Nam đang thi đấu môn bóng gỗ bãi biển
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Khóa học đoàn kết Olympic dành cho Huấn luyện viên môn Kiếm quốc tế năm 2013
Khóa học đoàn kết Olympic dành cho Huấn luyện viên môn Kiếm quốc tế năm 2013
10/01/2014 11:57
Từ ngày 15 đến ngày 25 tháng 11, tại Hà Nội,Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục TDTT và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Nội đã tổ chức khóa học đoàn kết Olympic dành cho HLV môn kiếm.
Tham dự khóa học có tất cả 30 huấn luyện viên đến từ các CLB kiếm trên toàn quốc. Đây đều là những HLV có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bộ môn Kiếm Quốc tế tại từng địa phương nói riêng và Kiếm Việt Nam nói chung trong thời gian qua. Khóa học diễn ra trong vòng 10 ngày, từ ngày 15 đến 25 tháng 11 năm 2013 với các giờ học lý thuyết và  thực hành đan xen lẫn nhau.
 

 
Tại khóa học, các học viên đều được trang bị những kiến thức mới nhất về môn Kiếm Quốc tế dưới sự giảng dạy của Ngài Kuki Adalbert Petru, giảng viên quốc tế người Rumani , đồng thời là chuyên gia kĩ thuật môn Kiếm của IOC. Thông qua đó học hỏi kinh nghiệm huấn luyện để áp dụng vào điều kiện thực tiễn tại Việt Nam, góp phần đưa bộ môn Kiếm của nước nhà ngày càng tiến mạnh và xa hơn trên đấu trường quốc tế, thế giới và châu lục.
 

 
Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Kiếm là một bộ môn thể thao vẫn còn khá mới lạ đối với nền thể thao Việt Nam, trong khi chúng ta còn thiếu nhiều HLV, đặc biệt là các HLV có trình độ cao. Để giải quyết vấn đề này, trách nhiệm thuộc về Ủy ban Olympic, Tổng cục TDTT cũng như các địa phương có khả năng phát triền môn thể thao Olympic này. Vì vậy, khóa học đóng 1 vai trò quan trọng trong việc trang bị đầy đủ các kiến thức, kĩ thuật mới nhất cũng như xu hướng phát triển môn Kiếm trên thế giới tới các huấn luyện viên - những người đã, đang và sẽ dẫn dắt các thế hệ vàng của Kiếm Việt Nam vươn xa hơn trên đấu trường quốc tế.”
 
Chia sẻ cảm xúc về khóa học, ông Kuki Adalbert Petru bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi lần đầu tiên đến với Việt Nam đã được các học viên và bạn bè chào đón rất nồng hậu và mến khách. Ông nhận định khóa học đã thành công tốt đẹp và đạt kết quả tốt, đồng thời hy vọng trong tương lai, môn Kiếm Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa trên đấu trường quốc tế.