Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Vodich_25-09-2009-02-24-04
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Bơi: Ánh viên giành HCV thứ ba và thiết lập kỷ lục SEA Games
Bơi: Ánh viên giành HCV thứ ba và thiết lập kỷ lục SEA Games
10/01/2014 12:08
Đoàn TTVN đã đón nhận nhiều tin vui ở nhóm môn Olympic trong một ngày thi đấu đầy thành công với các môn điền kinh, bơi lội, rowing, xe đạp... Chiến công của nhóm môn Olympic này đã đưa đoàn TTVN vượt qua chủ nhà Myanmar để vươn lên vị trí thứ hai trên bxh, sau đoàn Thái Lan. Chiến công ấn tượng nhất thuộc về Quý Phước và Nguyễn Thị Ánh Viên.
Ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi lội đã diễn ra với những niềm vui vỡ òa của đt bơi Việt Nam. Sau những hẫng hụt tiếc nuối của 3 ngày thi đầu, cuối cùng Hoàng Quý Phước đã toại nguyện giấc mơ SEA Games bằng ngôi vô địch 200m tự do còn Nguyễn Thị Ánh Viên hoàn tất cú hat-trick vàng và 1 kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m hỗn hợp nữ.

Cơ hội cuối cùng trên đường đua xanh SEA Games 27 đã được Hoàng Quý Phước tận dụng một cách hiệu quả.  Tuy nhiên nhiều người lo lắng  cho Phước bởi ở vòng đấu loại 200m tự do nam, Phước chỉ xếp hạng 5 với với 1phút 57 giây 48. Dẫn đầu vòng loại là Henry Bego Daniel William (Malaysia) 1 phút 57 giây 10.   Đây thực sự là một cuộc đối đầu không cân sức bởi Henry Bego, người đang giữ kỷ lục SEA Games 1 phút 49 giây 22, đã có màn trở lại đầy ấn tượng ở SEA Games 27 và ngoài ra, Phước còn phải cạnh tranh với Quah Zheng Wen (Singapore), Lim Ching Hwang (Malaysia) khi họ đều xếp trên Phước ở vòng loại.
 

 
Vào thời điểm nỗi lo lắng  chàng trai vàng SEA Games 26 sẽ trắng tay HCV thì chính Quý Phước đã làm nên điều kỳ diệu. Anh đã chạm đích đầu tiên với thành tích tuyệt vời 1 phút 50 giây 54, bỏ xa ứng cử viên số một Henry Bego tới 1 giây. Thành tích của Phước tuy chưa thể chạm tới mức kỷ lục SEA Games của Henry Bego nhưng cũng vượt qua thành tích HCV SEA Games 26 của Yeo Kai Quan (Singapore) 1 phút 51 giây 07.

Vậy là bao khát khao bị kìm nét trong những ngày thi đấu qua, sau những cơ hội mười mươi ở nội dung 100m tự do và 100 bướm đã bị bỏ lỡ thì Quý Phước đã có màn trình diễn tuyệt vời ở phút chót để hoàn tất ước mơ vàng SEA Games 27.
 


Cũng trong ngày hôm qua,  Nguyễn Thị Ánh Viên đã có được kỷ lục SEA Games cho mình. Ở chung kết 400m hỗn hợp, Ánh Viên đã bỏ xa các đối thủ của mình để về đích đầu tiên, giành HCV với thành tích 4 phút 46 giây 16. Không chỉ đem lại ngôi vô địch, thành tích này còn đưa Ánh Viên vào bảng kỷ lục bơi SEA Games sau khi xô đổ kỷ lục cũ 4 phút 50 giây 88 của Natthanan Junkrajang (Thái Lan) lập tại SEA Games 26.

Ở nội dung thi cuối 200m bướm, Ánh Viên đã thi đấu không thành  công dù dẫn đầu vòng loại. Tuy nhiên với 3 HCV và 1 kỷ lục SEA Games, Ánh Viên đã hoàn tất trọn vẹn phần thi của mình để cùng với Quý Phước giành 4 ngôi vô địch quý giá. Với nỗ lực này của Ánh Viên, Quý Phước, bơi lội Việt Nam lần đầu tiên  trong lịch sử tham dự SEA Games đã giành tới 4 HCV SEA Games.