Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Niềm vui của Ánh Viên khi giành 3 HCV cho Đoàn TTVN
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Nguyễn Tiến Minh: Tìm danh hiệu ở SEA Games
Nguyễn Tiến Minh: Tìm danh hiệu ở SEA Games
10/01/2014 12:20
Tay vợt hạng 7 thế giới Nguyễn Tiến Minh đã có trong tay nhiều danh hiệu và nhiều ngôi vô địch sáng giá. Tuy nhiên trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh chưa một lần giành được bất cứ danh hiệu nào ở đấu trường SEA Games. Đây là lý do để Tiến Minh chờ đợi tới một danh hiệu ở Myanmar, khi anh có thể là hạt giống số 1 đơn nam.
Dự 3 giải quốc tế

Trong tiến trình hướng về  SEA Games 27, Tiến Minh đã lên kế hoạch tham dự nhiều giải đấu quốc tế và không tham gia giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc. Anh muốn dành sức cho giải Trung Quốc mở rộng sẽ khởi tranh vào ngày 12-11 tới ở Thượng Hải.

Tại cuộc thi này, Tiến Minh là hạt giống số 6 sau những tên tuổi lớn như Lee Chong Wei (Malaysia), Chen Long, Du Pengyu (Trung Quốc), Kenichi Tago (Nhật Bản) và Tommy Sugiarto (Indonesia). Theo kết quả bốc thăm, trận đầu Tiến Minh sẽ gặp tay vợt giành quyền vào vòng đấu chính từ vòng loại và rất có thể, ở vòng thứ hai, anh sẽ tái đấu với Tanongsak Saensomboonsuk  (Thái Lan), tay vợt được dự đoán sẽ sớm vượt qua Wei Feng Chong (Malaysia). Lần gặp cuối giữa Tiến Minh và Tanongsak mang dấu ấn khó quê bởi anh đã bất ngờ thua cuộc trong bối cảnh, chỉ cần thắng là chạm tay vào huy chương. Vì vậy, màn tái ngộ giữa Tiến Minh và Tanongsak sẽ mang những dư vị đặc biệt.

Dẫu vậy con đường tiến vào sâu giải Trung Quốc mở rộng của anh sẽ gặp trở ngại lớn. Theo nhánh bốc thăm, rất có thể Kenichi Tago sẽ là đối thủ của Tiến Minh trong trận tiếp theo.

Sau cuộc thi này, Tiến Minh tới Hồng Kông-TQ, chuẩn bị cho giải Hồng Kông mở rộng khai cuộc vào ngày 19-11. Sau khi để Jan O Jorgensen vượt mặt trong bảng xếp hạng thế giới, Tiến Minh lùi một hạng và trở thành hạt giống số 7 tại Hồng Kông mở rộng. Ở đây một lần nữa, Tiến Minh có thể sẽ phải gặp lại Tanongsak. Với kết quả bốc thăm mới công bố, Tiến Minh sẽ có trận đầu với Ajay Jayaram (Ấn Độ), vốn từng thắng Tiến Minh trong giải các CLB Ấn Độ 2013 vừa qua. Nếu Tiến Minh thắng Ajay Jayaram còn Tanongsak cũng đạt kết quả tương tự trước Sony Dwi Kuncoro (Indonesia) thì cả hai sẽ gặp nhau ở vòng hai. 

Giải quốc tế cuối cùng Tiến Minh dự trước SEA Games sẽ là Việt Nam mở rộng, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 2 đến 8-12, quá đủ cho một màn khởi động.
 
Sẽ là hạt giống số 1 SEA Games?

Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á chưa công bố chính thức danh sách tham dự SEA Games môn cầu lông. Giờ đây họ đang ngổn ngang dự tính giữa hai sân chơi: chung kết Super Series tại Malaysia và SEA Games 27 tại Myanmar, diễn ra cùng một thời điểm.

Trên bảng xếp hạng Super Series, các tay vợt Đông Nam Á có cơ hội giành vé là Lee Chong Wei (Malaysia), Tommy Sugiarto, Sony Dwi Kuncoro (Indonesia), Boonsak Ponsana và Tanongsak (Thái Lan). Đến thời điểm này mới chỉ có Lee Chong Wei tuyên bố sẽ dự Super Series. Với các tay vợt còn lại, tuy chưa công bố chính thức nhưng phần lớn đều chung quyết định với tay vợt số 1 thế giới.

Nếu điều này xảy ra, Tiến Minh gần như chắc chắn sẽ là tay vợt hạt giống đơn nam số 1 SEA Games 27. Trong trường hợp này, Tiến Minh sẽ có nhiều thuận lợi ở những vòng đầu, khi tránh được những đối thủ mạnh. Đây có thể sẽ là cơ hội để Tiến Minh giành danh hiệu SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu, danh hiệu mà giờ đây anh đang khao khát hơn bao giờ hết.