Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Cầu mây nữ vui mừng khi giành chiếc HCB thứ 2 tại ABG3
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Điền kinh: giành 1 HCV, 1HCB
Điền kinh: giành 1 HCV, 1HCB
10/01/2014 12:27
CNgày thi đấu thứ hai của đt điền kinh Việt Nam tại SEA Games 27 đã được đánh dấu bằng ngôi vô địch đầu tiên của VĐV Phạm Thị Bình (marathon nữ) và ngôi á quân của tốp chạy 4x100m nữ, trong đó đóng góp nhiều công sức vào thành công của tốp chạy là nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương.
Mở màn cho chiến thắng của điền kinh Việt Nam tại SVĐ Wunna Theikdi là nỗ lực tuyệt vời của Phạm Thị Bình. Cô gái xứ Quảng này đã từng giành HCĐ marathon tại SEA Games 26 với thành tích với 2 giờ 48 phút 43. Vì thế mục đích cao nhất của Phạm Thị Bình tại SEA Games 27 là đổi màu huy chương.

Ở cuộc thi năm nay, Triyaningsih (Indonesia), người đã đăng quang ngôi vô địch SEA Games 26 với thành tích 2 giờ 45 phút 35 đã không có mặt. Tuy nhiên những đối thủ còn lại đều rất mạnh, trong đó gương mặt trẻ Myint  Myint  Aye (Myanmar), người thay thế cho á quân SEA Games 26 Ni Lar San cũng là một ẩn số.
 


Tại một nội dung đòi hỏi nhiều ở ý chí, quyết tâm đến phút chót sau chặng đường dài cũng như một chiến thuật thi đấu hợp lý, Phạm Thị Bình đã thực hiện tốt những yêu cầu này. Ít ai biết rằng để có những bước chạy bền bỉ, cô gái xứ Quảng đã từng phải tính đến chuyện chia tay nghiệp đấu vì bệnh tim. Thế nhưng nghị lực vượt qua bệnh tật đã giúp Phạm Thị Bình trở lại với đường đua và  giành chiến thắng ở SEA Games 27 với thành tích 2 giờ 45 phút 34. HCB thuộc về Myint  Myint  Aye (Myanmar) 2 giờ 46 phút 07. Tuy còn rất xa kỷ lục SEA Games nhưng thành tích này đã đem lại cho Bình KLQG mới, vượt qua kỷ lục của chính mình, 2 giờ 47 phút 24.

Tấm huy chương thứ hai trong ngày của đội tuyển điền kinh Việt Nam thuộc về thê đội nữ 4x100m gồm Vũ Thị Hương, Nguyễn Thị Ngọc Thắm, Mai Thị Phượng và Đỗ Thị Quyên. Hai năm trước, tại SEA Games 26, bộ tứ Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng, Trương Thanh Hằng và Nguyễn Thị Mộng Tuyền đã giành HCĐ với thành tích 45 phút 12. Giờ đây trở lại với đường đua, các cô gái Việt Nam mong chờ một thành tích còn tốt hơn nhiều.

Trong cuộc chạy đua chiều qua, các cô gái Việt Nam đã có nhiều cố gắng. Bất chấp những chệch choạc ở phần đầu, chặng cuối của đường đua đã diễn ra đầy suôn sẻ với những bước chạy nước rút của Vũ Thị Hươmg. Nữ hoàng tốc độ đã khẳng định mình đã lấy lại phong độ một cách hoàn hảo ở những mét chạy cuối. Tuy nhiên sự đồng đều ở cả 4 chặng của Thái Lan đã giúp họ vượt lên, giành HCV với thành tích 44 giây 42. Bộ tứ Việt Nam giành HCB với thời gian 44 giây 99, một thành tích tốt hơn nhiều so với SEA Games 26.

Trong ngày hôm qua, các VĐV cự ly trung bình Dương Văn Thái (800m nam), Đỗ Thị Thảo, Vũ Thị Ly (800m nữ) đã kết thúc vòng loại và giành vé vào chung kết, diễn ra vào ngày 17-12.