Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Cầu mây nữ vui mừng khi giành chiếc HCB thứ 2 tại ABG3
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Voivnam: Khẳng định vị thế
Voivnam: Khẳng định vị thế
10/01/2014 14:11
Ngoài Teakwondo đã mang lại nhiều thành công trong ngày thi đấu hôm qua, một môn võ khác cũng được chờ đợi sẽ mang về nhiều HCV cho đoàn thể thao Việt Nam là Vovinam. Đây là môn võ truyền thống của Việt Nam và không phụ lòng mong đợi, các võ sĩ chúng ta đã tạo ra một cơn mưa huy chương ở môn thi đấu này, đồng thời khẳng định vị thế đối với môn thi đấu được xem như quốc võ này.
Xuất phát với tấm HCV vào sáng hôm qua 19/12, không phụ lòng mong đợi của ngưởi hâm mộ Việt Nam ở bộ môn Vovinam biểu diễn, với tổng điểm 280 có được, 4 võ sĩ Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Bình Định, Huỳnh Khắc Nguyên và Trần Công Tạo đã xuất sắc bước lên ngôi vị cao nhất cho đoàn Việt Nam trong nội dung biểu diễn đòn thế tấn công đồng đội.

Theo HLV trưởng của đoàn Vovinam, ông Nguyễn Tấn Thịnh cho rằng vì Vovinam còn khá mới mẻ so với các nước bạn và nhằm khuyến khích sự phát triển môn võ này trên toàn khu vực, nên Việt Nam không quá câu nệ thành tích. Nhưng tại nội dung đòn chân tấn công đòi hỏi rất nhiều động tác khó cần kể đến như đòn chân, trên không, tiếp đất... chính vì thế Việt Nam tỏ ra vượt trội hơn hẳn các đối thủ khác nên có được HCV là không quá bất ngờ.
 


Tiếp nối thành công đó, với thế mạnh của mình, nữ võ sĩ Trần Khánh Trang đã đánh bại võ sĩ nước chủ nhà Myanmar 2-0 trong trận chung kết để giành HCV Vovinam hạng cân 50kg nữ. Ở trận đấu sau đó, võ sĩ Nguyễn Duy Khánh tiếp tục đem về tấm HCV thứ 3 cho Vovinam Việt Nam sau khi thắng trước đối thủ của chủ nhà Myanmar trong trận chung kết hạng cân -60kg.