Chủ Nhật, Tháng Năm 05, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Trận cầu mây nam giữa Việt Nam và Trung Quốc
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Ander Saro Cup Việt Nam 2023 thu hút 700 thí sinh tham dự
Ander Saro Cup Việt Nam 2023 thu hút 700 thí sinh tham dự
01/12/2023 13:41

Ander Saro Cup Việt Nam 2023 diễn ra vào ngày 10/12 tại Aeon Mall Long Biên sẽ gửi đi thông điệp tích cực khuyến khích tinh thần thể thao vận động tới 700 thí sinh tham dự cùng gia đình và cộng đồng yêu mến bộ môn đi xe thăng bằng.

Trải qua 7 năm tổ chức (từ năm 2016 đến nay), Ander Saro Cup Việt Nam đã cho thấy đây là một sân chơi thú vị dành cho trẻ em có độ tuổi mầm non tại Việt Nam (sinh năm 2017 - 2022 và open class).

Ông Hoàng Xuân Lương – Phó chủ tịch  Uỷ ban Olympic Việt Nam , Chủ tịch liên đoàn cử tạ thể hình Việt Nam 

Sân chơi bổ ích này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, sự tự lập, tự tin cho các bé mà thông qua hình thức vận động còn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình.

Trong năm 2023, Ander Saro Cup Việt Nam đã diễn ra ở rất nhiều tỉnh, thành phố như: thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Hải Phòng, Hà Nam và sự kiện diễn ra vào ngày 10/12 tại Aeon Mall Long Biên sẽ là cuộc đua quy mô lớn nhất. Quy tụ toàn bộ các thí sinh cả nước, sự kiện được kì vọng lan tỏa nhiều hơn giá trị, sức ảnh hưởng của xe thăng bằng trẻ em tới cộng đồng.

Chia sẻ về Ander Saro Cup Việt Nam 2023, ông Hoàng Xuân Lương – Phó chủ tịch  Uỷ ban Olympic Việt Nam , Chủ tịch liên đoàn cử tạ thể hình Việt Nam cho biết, ngày nay, thể thao không chỉ đơn giản là các hoạt động vui chơi giải trí mà còn giúp khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc. Sức lan tỏa và tập hợp của thể thao đã trở thành nguồn động lực to lớn để đoàn kết cộng đồng. Thể thao còn có vai trò nâng cao thể lực tầm vóc người Việt Nam.

Với mong muốn mọi hoạt động thể thao đều được đưa đến với người dân, từ trẻ em đến người già, ông Hoàng Xuân Lương chia sẻ sự vui mừng khi thấy Ander Saro Cup Việt Nam đã mang đến cho trẻ em và gia đình những hoạt động bổ ích, không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn tạo nên tinh thần cộng đồng lớn lao.

Ông Hoàng Xuân Lương nhấn mạnh Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Ander Saro Cup Việt Nam về mặt chủ trương chính sách cũng như mong muốn sự kiện lớn mạnh hơn trong tương lai.

Để Ander Saro Cup Việt Nam có được sự phát triển như hiện nay, ông Hoàng Xuân Lương đã bày tỏ sự đánh giá cao Ban tổ chức giải đấu cũng như sự đồng hành của các nhà tài trợ để đưa mục tiêu cao cả của Ander Saro Cup Việt Nam đến với cộng đồng.

Kí kết  Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2026 

Là một trong những thành viên gắn bó với Ander Saro Cup Việt Nam ngay từ thời điểm khai sinh, ông Trần Quang Huy - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Ander Saro Cup Việt Nam bày tỏ mong muốn đưa Cuộc thi đến với cộng đồng, nhằm khuyến khích nâng cao sức khỏe vận động cho các bé ngay từ nhỏ. Bên cạnh đó còn là khát vọng nâng tầm bộ môn đi xe thăng bằng, mở rộng quy mô, kết nối, giao lưu giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em trên toàn thế giới.

Ông Trần Quang Huy cũng nhấn mạnh với tầm cỡ và quy mô mà Ander Saro Cup Việt Nam 2023 đạt được đã cho thấy hướng đi đúng để đạt được mục tiêu đặt ra khi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016 ( khi đó chỉ có vỏn vẹn 50 thí sinh). Trong tương lai, mục tiêu mà Ander Saro Cup Việt Nam hướng tới là tổ chức được một cuộc thi xe thăng bằng quy mô quốc tế ngay tại Việt Nam.

Để phát triển hơn nữa bộ môn này trong tương lai, đơn tổ chức Ander Saro Cup Việt Nam là Cộng đồng xe thăng bằng Ander Saro, Công ty TNHH KIZ đã kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2026 với các đơn vị tài trợ.

Minh Minh, ảnh Văn Duy