Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Pha cản phá của đội tuyển Cầu Mây VN
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Tiến độ chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 nhận được những đánh giá tích cực từ IOC
Tiến độ chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 nhận được những đánh giá tích cực từ IOC
20/12/2023 11:34

Ban điều hành Ủy ban Olympic quốc tế đã có cuộc họp tại Pulse, Paris cùng như dành thời gian để tham quan công trường xây dựng Làng Olympic gần như hoàn chỉnh. Cả hai địa điểm đều ở Seine-Saint-Denis, một trong những khu vực trọng tâm của Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Tại Pulse, Ban điều hành Ủy ban Olympic quốc tế đã nghe Ban tổ chức Paris 2024 và các đối tác cung cấp những thông tin cập nhật mới nhất về công tác chuẩn bị cho sự kiện.

Chủ tịch Thomas Bach nhấn mạnh: “Cuộc họp này và các báo cáo từ Ủy ban Điều phối Ủy ban Olympic quốc tế cho thấy Paris 2024 đã được chuẩn bị tốt cho năm tới. Ủy ban Olympic quốc tế cam kết làm mọi thứ có thể để đóng góp tích cực cho Thế vận hội Olympic sắp tới, đây sẽ là một bước ngoặt trong lịch sử: bền vững hơn, đô thị hơn, hòa nhập hơn, bình đẳng giới – Thế vận hội rộng mở”.

Trưởng Ban tổ chức Paris 2024 Tony Estanguet nhấn mạnh rằng: “Năm nay đặc biệt sôi động, với một số cột mốc quan trọng, như bán vé, tuyển dụng tình nguyện viên, các sự kiện thử nghiệm và cột mốc một năm sắp diễn ra, tất cả đều đòi hỏi sự chuẩn bị phức tạp. Chúng tôi tin rằng chúng ta sẽ kết thúc năm một cách tích cực, cũng nhờ vào sự hỗ trợ của Ủy ban Olympic quốc tế, các Liên đoàn quốc tế và Ủy ban Olympic quốc gia, cũng như sự huy động liên tục của các bên liên quan trong nước ở tất cả các cấp chính quyền, từ chính quyền địa phương cho đến bang của Pháp và phong trào thể thao. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn các đối tác trong nước và quốc tế vì đã tiếp tục hỗ trợ.”

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach nói thêm: “Điều quan trọng hơn cả việc nhìn lại một năm thành công là việc đội ngũ của Paris 2024 đã xác định rõ ràng những thách thức sẽ gặp phải trước và trong Thế vận hội”

Đại biểu liên bộ về Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024, Michel Cadot và Cảnh sát trưởng Paris, Laurent Nunez, đã báo cáo về tiến độ của các chủ đề thuộc trách nhiệm của chính quyền Pháp như an ninh và giao thông.

Điều này bao gồm thông báo gần đây về những thay đổi giao thông ở Paris trong Thế vận hội Olympic và Paralympic, được triển khai chủ yếu trên một số cụm đô thị do mục tiêu sử dụng một số địa điểm mang tính biểu tượng nhất thế giới ở trung tâm thành phố làm nền cho sự kiện. Việc công bố kế hoạch sẽ cho phép người dân và doanh nghiệp địa phương tham khảo ý kiến trước với chính quyền để đảm bảo các hoạt động thường xuyên có thể cùng tồn tại với Thế vận hội.

Ngân sách

Paris 2024 báo cáo rằng ngân sách của Ban tổ chức vẫn ổn định kể từ lần xem xét cuối cùng cách đây một năm, nhờ nỗ lực tối ưu hóa các khía cạnh khác nhau, phối hợp với Ủy ban Olympic quốc tế và đạt được các mục tiêu doanh thu.

Paris 2024 hiện có tổng cộng 55 đối tác trong nước. 400.000 vé mới được phát hành, với 380.000 vé được bán trong vòng 24 giờ, nghĩa là tổng cộng 7,5 triệu vé trong tổng số 10 triệu vé cho Thế vận hội Olympic đã được bán ở giai đoạn này. Trước nhu cầu quá lớn này, Ban tổ chức đã quyết định mở bán thêm 50.000 vé. Hơn 20 môn thể thao hiện đã được bán hết. Kể từ khi bắt đầu mở bán, vé đã được bán cho khán giả từ 197 quốc gia ngoài Pháp. Anh, Mỹ, Đức và Hà Lan là 5 quốc gia có số lượng người mua vé nhiều nhất cùng với Pháp.

Chương trình cấp phép cũng đang được tiến hành tốt đẹp, với việc khai trương các cửa hàng chính thức, nâng tổng số cửa hàng lên năm, với cửa hàng thứ sáu sẽ được mở vào tháng 12 và ba cửa hàng tạm thời sẽ được mở vào dịp Giáng sinh. Ngoài ra, 3.000 sản phẩm chính thức (con số này sẽ tăng lên 8.000 trong Thế vận hội) có sẵn tại 5.000 cửa hàng trên toàn quốc (sẽ tăng lên 30.000 tại thời điểm diễn ra Thế vận hội). Trong số 70 doanh nghiệp được cấp phép, 90% là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp.

Hành trình rước đuốc

Sau khi triển khai các chiến dịch tuyển chọn người cầm đuốc tại Paris 2024 và công bố tuyến đường vào tháng 6, 90.000 ứng cử viên cho 10.000 suất người cầm đuốc cho hành trình rước đốc tiếp sức và 1.000 vị trí cho hành trình rước đuốc Paralympic đã được gửi đến Ban tổ chức.

Làng Olympic

Ban điều hành Ủy ban Olympic quốc tế đã đến thăm Làng Olympic, nơi các hạng mục xây dựng gần như đã hoàn thành, tuân thủ đúng lịch trình được thiết lập hơn 5 năm trước bởi Ban tổ chức Paris 2024 và SOLIDEO, tổ chức khu vực công có nhiệm vụ tài trợ, giám sát và cung cấp. cơ sở vật chất sẽ được sử dụng cho Thế vận hội. Ban điều hành Ủy ban Olympic quốc tế cũng đã đến Trung tâm thể thao dưới nước, một trong hai địa điểm mới duy nhất được sử dụng cho Thế vận hội. Địa điểm sẽ được để lại như một trung tâm cộng đồng kế thừa và cơ sở đào tạo và thi đấu hiệu suất cao cho Seine-Saint-Denis, một khu vực cần các địa điểm giải trí và thể thao.

Sảnh chính của Cité du Cinéma, một tòa nhà được xây dựng vào năm 1933 sẽ dùng làm phòng ăn của Làng, Tại đây, Chủ tịch Thomas Bach đã chia sẻ về những ấn tượng của ông từ góc nhìn với tư cách là một VĐV Olympic. Làng Olympic là nơi kết hợp giữa sự đa dạng, tình bạn và sự tôn trọng: “Là một VĐV Olympic, được ở Làng Olympic luôn là một khoảnh khắc tuyệt vời, bởi vì mọi VĐV Olympic, sau Thế vận hội, khi họ gặp các VĐV Olympic khác, điều đầu tiên bắt đầu nói là về Làng Olympic và những trải nghiệm họ đã có ở đó. Làng Olympic, là trái tim của Thế vận hội Olympic và các VĐV sẽ có điều kiện tuyệt vời. Những gì mà Làng Olympic Paris 2024 cho thấy thực sự ngoạn mục: nhỏ gọn, rất thực dụng nhưng bên cạnh đó lại là khung cảnh tuyệt vời từ sông Seine. Ở đây, các VĐV sẽ thực sự có thể trải nghiệm sự biến đổi tuyệt vời mà Seine-Saint-Denis đang tận hưởng thông qua Thế vận hội Olympic này”

Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8, sau đó Thế vận hội Paralympic sẽ diễn ra từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 8 tháng 9.