Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Aig32_09-10-2009-02-16-36
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Bảo vệ tính toàn vẹn của thể thao tại Thế vận hội Olympic trẻ mùa đông Gangwon 2024
Bảo vệ tính toàn vẹn của thể thao tại Thế vận hội Olympic trẻ mùa đông Gangwon 2024
18/12/2023 15:38
Hướng tới Ngày Quốc tế Chống Tham nhũng được tổ chức trên toàn thế giới, Ủy ban Olympic Quốc tế đã nhắc lại cam kết của mình trong việc bảo vệ tính liêm chính của tất cả các sự kiện và các VĐV thông qua một loạt các biện pháp giáo dục và nâng cao nhận thức tại Thế vận hội Olympic trẻ mùa đông Gangwon 2024, sẽ diễn ra sau chưa đầy hai tháng nữa

Gangwon 2024 trao quyền cho thế hệ tiếp theo như thế nào

Để đảm bảo rằng các VĐV trẻ nhận thức rõ về những rủi ro của việc thao túng thi đấu càng sớm càng tốt trong sự nghiệp của họ, Ủy ban Olympic quốc tế đã phát triển một số sáng kiến khác nhau để thu hút các VĐV, các huấn luyện viên, những người liên qua và các quan chức tham gia Thế vận hội Olympic trẻ mùa đông Gangwon 2024. thực hiện từ ngày 19 tháng 1 đến ngày 1 tháng 2 năm 2024.

Chiến dịch Niềm tin vào thể thao

Tại Gangwon, Ủy ban Olympic quốc tế sẽ kích hoạt chiến dịch Niềm tin vào thể thao, nhằm nâng cao nhận thức cho các VĐV, huấn luyện viên, những người liên quan và quan chức về vấn đề thao túng thi đấu.

Các hoạt động như câu đố tương tác sẽ được triển khai trước thềm Gangwon 2024, cũng như trong sự kiện, tại các gian hàng dành riêng ở Làng Olympic, tạo thành một phần của Chương trình Giáo dục VĐV rộng lớn hơn.

Chiến dịch này được hỗ trợ bởi các Đại sứ Niềm tin vào Thể thao, những VĐV đang hoạt động hoặc đã nghỉ hưu có kinh nghiệm chia sẻ về chủ đề quan trọng này.

Các VĐV phải hiểu tất cả khía cạnh của các mối đe dọa tiềm ẩn. Họ cần hiểu rằng họ có thể dễ dàng trở thành nạn nhân hoặc công cụ vô tình cho những cá nhân có ý đồ xấu đối với các VĐV hoặc Thế vận hội. Điều quan trọng là tất cả các VĐV không chỉ phải biết các quy tắc ứng xử mà còn phải chấp nhận và thể hiện chúng. Đây là nơi mà các Đại sứ Niềm tin vào Thể thao đóng một vai trò quan trọng.

Thu hút những người liên quan của VĐV và quan chức

Tương tự như vậy, điều quan trọng là phải thu hút sự tham gia của những người liên quan tới VĐV như huấn luyện viên, bác sĩ cũng như các quan chức trong việc ngăn chặn hành vi thao túng thi đấu. Do vai trò và kiến thức nội bộ của mình, họ cũng có nguy cơ bị các cá nhân hoặc mạng lưới tội phạm tiếp cận.

Thông qua Đơn vị Phong trào Olympic về Ngăn chặn Thao túng Thi đấu, Ủy ban Olympic quốc tế sẽ tổ chức các hội thảo trực tuyến dành riêng vào ngày 19 và 21 tháng 12 cho tất cả các thẩm phán, trọng tài và quan chức kỹ thuật sẽ có mặt tại Gangwon. Người tham gia sẽ tìm hiểu về bản chất của hành vi thao túng cạnh tranh; nó có thể ảnh hưởng đến các môn thể thao mùa đông như thế nào; và những quy tắc nào họ sẽ phải tuân theo. Vào ngày 8 tháng 1, một cuộc họp giao ban cụ thể sẽ được tổ chức cho tất cả các quan chức của Liên đoàn Trượt tuyết và Trượt ván tuyết Quốc tế.

Ủy ban Olympic quốc gia và Liên đoàn quốc tế đang hoạt động

Trong vài năm qua, Đơn vị Phong trào Olympic về Ngăn chặn Thao túng Thi đấu đã tăng cường hợp tác với Ủy ban Olympic quốc gia và Liên đoàn quốc tế, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về tính liêm chính trong thể thao. Nhiều người trong số họ tích hợp các chủ đề về liêm chính vào các cuộc họp giao ban trước Thế vận hội hoặc họ hợp tác với các tổ chức chuyên môn để phát triển các công cụ và chương trình giáo dục.

Một ví dụ gần đây là Ủy ban Olympic Canada đang hợp tác với Trung tâm Đạo đức trong Thể thao Canada để cung cấp một khóa học giáo dục trực tuyến, miễn phí có tên là “Hiểu về thao túng thi đấu” cho các VĐV và nhân viên hỗ trợ tham gia Gangwon 2024.

Ngoài các biện pháp nâng cao nhận thức nêu trên, Ủy ban Olympic quốc tế, thông qua nền tảng IBIS và các đối tác sẽ giám sát trên tất cả các cuộc thi. Các quy trình được áp dụng để theo dõi mọi nghi ngờ hoặc khả năng vi phạm các quy tắc.

Hiểu và giải quyết vấn đề thao túng cạnh tranh

Thao túng thi đấu xảy ra khi một người tham gia một cuộc thi đấu thể thao (ví dụ: VĐV, huấn luyện viên, giám khảo hoặc trọng tài) cố tình thực hiện kém hoặc cố tình đưa ra những quyết định tồi tệ hoặc sai lầm ảnh hưởng đến kết quả hoặc diễn biến của cuộc thi, nhằm đạt được lợi ích không đáng có (thường là lợi ích thể thao hoặc tài chính). Kiểu gian lận này thường liên quan đến việc đặt cược bất hợp pháp trong cuộc thi, nhưng cũng có thể xảy ra ở một số môn thể thao khi các VĐV có ý định thua một trận đấu để gặp đối thủ dễ hơn ở vòng tiếp theo của giải đấu.

P.M