Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Img_0347_26-06-2012-03-38-06
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Paris 2024 được kì vọng góp phần đoàn kết thế giới trong hòa bình
Paris 2024 được kì vọng góp phần đoàn kết thế giới trong hòa bình
01/01/2024 09:37

Đây là một nội dung trong thông điệp năm mới, mà Chủ tịch Thomas Bach mong muốn gửi gắm đến Paris 2024. Rằng sự kiện sẽ khai mạc “một kỷ nguyên Olympic mới: trẻ hơn, hòa nhập hơn, đô thị hơn, bền vững hơn”, đồng thời nhắc lại rằng đây sẽ là kì Thế vận hội Olympic đầu tiên “có đầy đủ bình đẳng giới”.

Chủ tịch Thomas Bach nhấn mạnh: "Kỳ vọng về Thế vận hội Olympic này được chia sẻ bởi hàng tỷ người. Trong sâu thẳm trái tim, tất cả chúng ta đều mong mỏi một điều gì đó đoàn kết chúng ta bất chấp sự khác biệt của chúng ta. Điều gì đó mang lại cho chúng ta hy vọng. Điều gì đó truyền cảm hứng cho chúng ta giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Điều gì đó mang lại điều tốt nhất cho chúng ta. Chúng tôi mong muốn Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 sẽ đoàn kết cả thế giới trong cuộc cạnh tranh hòa bình”

Ủy ban Olympic quốc tế đã quyết định cho phép các VĐV Nga và Belarus, những VĐV có đủ điều kiện, tham gia Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, với điều kiện họ không ủng hộ cuộc chiến ở Ukraine, không có biểu tượng quốc gia và với tư cách là các VĐV trung lập cá nhân. Các đội từ các quốc gia này sẽ không được phép thi đấu.

Trong thông điệp của mình, Chủ tịch Thomas Bach kêu gọi Phong trào Olympic "đoàn kết" và "chống lại những nỗ lực chia rẽ thể thao thế giới theo đường lối chính trị".

Ông nói: “Ngoài Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, chúng tôi đoàn kết trong sứ mệnh biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn thông qua thể thao”.

Chủ tịch Thomas Bach cũng tin chắc rằng trí tuệ nhân tạo và thể thao điện tử mang lại “cơ hội to lớn” cho phong trào Olympic. Đó là lý do tại sao Ủy ban thể thao điện tử Ủy ban Olympic quốc tế đang xem xét việc thành lập một Thế vận hội Olympic thể thao điện tử.

Dù Thế vận hội Olympic thể thao điện tử diễn ra dưới hình thức nào, các thông số và điều kiện đều được đặt ra đúng với các giá trị Olympic về hòa bình, tôn trọng, không phân biệt đối xử và đoàn kết.

Chủ tịch Thomas Bach cũng cam kết khai thác sức mạnh biến đổi của trí tuệ nhân tại để hỗ trợ các VĐV và giúp phát triển thể thao

Trí tuệ nhân tạo giúp xác định tài năng, tạo ra các phương pháp đào tạo cá nhân hóa, làm cho công tác trọng tài trở nên khách quan hơn và cá nhân hóa trải nghiệm của hàng tỷ người hâm mộ Olympic, cơ hội là vô hạn và rủi ro được giảm thiểu.

Minh Minh biên dịch