Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Vietnam1_25-09-2009-02-23-22
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Vé xem điền kinh của Paris 2024 có mức giá "khủng"
Vé xem điền kinh của Paris 2024 có mức giá "khủng"
01/01/2024 09:45

24 euro là mức tổi thiểu và mức giá tối đa 950 euro sẽ là mức giá vé cao nhất từng được ghi nhận đối với môn điền kinh. Mức giá này vượt qua cả London 2012 và Tokyo 2020

Mức giá này cũng đánh bại kỷ lục trước đó do London 2012 thiết lập. Giá vé cho London 2012 là 23 euro. Chính quyền Pháp gần đây đã chỉ ra rằng lạm phát hiện tại có tác động tiêu cực đến giá cả, không chỉ đối với vé mà còn đối với các khía cạnh khác nhau liên quan đến việc tổ chức một sự kiện như Thế vận hội Olympic.

Sebastian Coe, Chủ tịch Điền kinh Thế giới, đã bình luận về điều tất yếu này trong tuyên bố với báo chí Anh. Ông nói: “Chúng tôi đang yêu cầu sự cân bằng. Sẽ luôn có vé cao cấp, nhưng điều quan trọng là các sân vận động của chúng tôi phải chật kín những người yêu thích môn thể thao này chứ không chỉ những người có đủ khả năng tham dự Thế vận hội Olympic”.

Chủ tịch Sebastian Coe nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm cho mọi người có thể tiếp cận môn điền kinh vì điều đồng nghĩa với việc mang lại khả năng tiếp cận rộng rãi hơn cho giới trẻ và thế hệ tương lai.

Điền kinh được xem là lá cờ đầu của Thế vận hội Olympic, đây cũng là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất, thu hút đám đông lớn nhất, với số lượng lớn các nội dung thi đấu.

Các cơ quan thể thao đã kêu gọi cân bằng giá vé để đảm bảo lượng khán giả đến sân vận động tối đa. Đồng thời, họ kêu gọi chính quyền thủ đô của Pháp tăng cường kiểm soát và giám sát để ngăn chặn tình trạng đầu cơ.

Rõ ràng là những nỗ lực đang được thực hiện để bảo vệ lợi ích của những người dự định xem Thế vận hội Olympic và những người dự định đến Paris. Khi Paris chuẩn bị đón hơn ba triệu du khách trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic, ước tính có bảy triệu vé sẽ được bán cho các sự kiện.

Minh Minh biên dịch