Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Dibodonghanhaig3_09-10-2009-02-17-31
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Paris 2024 sẽ là động lực của thể thao Indonesia trong năm nay
Paris 2024 sẽ là động lực của thể thao Indonesia trong năm nay
02/01/2024 09:49
Một số VĐV phải vượt qua vòng loại và họ đã làm được điều đó. Ngoài ra, thành công đạt được không chỉ ở các môn thể thao truyền thống, những môn các VĐV Indonesia thường thể hiện rất tốt mà còn ở các môn thể thao khác không phải là thế mạnh

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Indonesia Raja Sapta Oktohari cho biết trong một tuyên bố chính thức rằng việc một số VĐV đủ tiêu chuẩn tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè sẽ là động lực cho thể thao Indonesia.

Với thành công ở các môn bóng đá, khúc côn cầu, cricket và đội tiếp sức nam, năm 2023 đã trở thành một năm bản lề đối với các VĐV Indonesia trên đường đến Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024

Kết quả, thành tích và các cuộc thi đấu mà một số VĐV tham gia sẽ rất quan trọng trong việc tăng cường sự hiện diện của thể thao Indonesia tại sự kiện thể thao quan trọng nhất thế giới và do đó tác động sẽ được nhân lên gấp bội.

Chủ tịch Raja Sapta Oktohari nhấn mạnh: “Một số VĐV phải vượt qua vòng loại và họ đã làm được điều đó. Ngoài ra, thành công đạt được không chỉ ở các môn thể thao truyền thống, những môn các VĐV Indonesia thường thể hiện rất tốt mà còn ở các môn thể thao khác không phải là thế mạnh.

Thông thường, các môn thể thao thế mạnh của Indonesia chủ yếu là cầu lông, cử tạ và bắn cung. Giờ đây, các môn thể thao khác đã góp phần tạo nên thành công này. Đây là di sản của những gì mà thể thao Indonesia đã làm. Ngoài những thành tích đã đạt được tại SEA Games 32, đoàn thể thao quốc gia Indonesia tại Đại hội thể thao châu Á 2022 ở Hàng Châu đã giành được 7 HCV, 11 HCB và 18 HCĐ. Đây được đánh giá là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của Indonesia tại một giải đấu cấp châu lục và là bằng chứng cho thấy sự thể thao của đất nước đang trên đà phát triển.

Trình độ bắn cung, thể dục nghệ thuật và leo núi thể thao đã góp phần thúc đẩy sự hiện diện của thể thao Indonesia tại Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Minh Minh biên dịch