Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Đoàn TTVN tại Lễ khai mạc
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Paris ra mắt địa điểm xây mới duy nhất cho Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024
Paris ra mắt địa điểm xây mới duy nhất cho Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024
27/02/2024 15:16

Đấu trường Porte de la Chapelle, còn được gọi là Sân vận động Adidas, là địa điểm duy nhất được xây dựng ở trung tâm Paris để tổ chức Thế vận hội Olympic. Được thiết kế để giúp thay đổi danh tiếng của khu vực, sân vận động sẽ có 8.000 chỗ ngồi và sẽ được sử dụng cho thể dục dụng cụ và cầu lông.

Nhà thi đấu Porte de la Chapelle nằm trong đường vành đai của thủ đô, được hy vọng sẽ đánh dấu quá trình tái sinh thành công một trong những khu dân cư thiếu thốn nhất của Paris.

Vào thời kỳ đỉnh điểm vào năm 2020, khu vực Porte de la Chapelle trở thành vấn nạn ma túy của thủ đô nước Pháp, nơi tụ tập của 300 người nghiện, nhưng cảnh sát đã tăng cường tuần tra. Khu vực này cũng được tiến hành trồng cây, tạo ra cảnh quan nhằm mục đích giảm vấn nạn ma túy.

Jean-Michel Metayer, người đứng đầu hiệp hội Vivre au 93 La Chapelle cho biết: “Trong hai tháng qua, chúng tôi có ít người nghiện hơn trong khu vực vì họ đã chuyển đi”. Thành phố Paris đã xây dựng nhà thi đấu mới, sẽ được sử dụng cho môn thể dục dụng cụ và cầu lông trong Thế vận hội từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8, một phần quan trọng trong kế hoạch tái phát triển khu vực trị giá 500 triệu euro (540 triệu bảng Anh).

Địa điểm cũng sẽ có các tính năng mới được bổ sung bao gồm một công viên mới, Chapelle Charbon. Một cơ sở nghiên cứu của trường đại học, Campus Condorcet, có sức chứa lên tới 4.500 người sẽ mở cửa vào cuối năm 2025.

Cơ sở này sẽ được gọi là Adidas Arena như một phần của thỏa thuận tài trợ với thương hiệu đồ thể thao. Đây cũng sẽ là sân nhà của Câu lạc bộ bóng rổ Paris.

"Porte de la Chapelle là một khu vực cần được tái sinh, trẻ hóa. Tôi nghĩ những gì thành phố đang làm với Porte de la Chapelle thật tuyệt vời. Điều đó đáng được hoan nghênh", David Kahn, đồng chủ tịch của Paris Basketball chia sẻ với AFP.

Di sản của Thế vận hội là một trong những mục tiêu của Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Bên cạnh đó là thể hiện kế hoạch ngân sách thấp, với hầu hết tất cả các môn thể thao đều diễn ra trong cơ sở hạ tầng hiện có hoặc tạm thời.

Cách đó vài km, các cơ sở khác, bao gồm Stade de France, sẽ được nâng cấp, trong khi các sự kiện như trượt ván, bóng chuyền bãi biển và bắn cung sẽ được tổ chức tại các địa điểm tạm thời rải rác khắp thành phố. Việc tái thiết khu vực Porte de la Chapelle, cũng như các vùng ngoại ô lân cận Saint-Ouen và Saint-Denis, là một trong những di sản hứa hẹn nhất của Thế vận hội.

Minh Phương biên dịch