Chủ Nhật, Tháng Chín 08, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Môn Bóng ném Bãi biễn
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh chúc các VĐV châu Á thi đấu thành công tại Paris 2024
Quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh chúc các VĐV châu Á thi đấu thành công tại Paris 2024
22/07/2024 15:22
Khi Olympic Paris 2024 đã đến rất gần, Quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh đã nhân cơ hội này gửi lời chúc thi đấu thành công tới tất cả các VĐV của khu vực.
Sau Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc chưa đầy một năm trước, Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ là sự kiện có quy mô lớn hơn hẳn nhằm đánh giá bước tiến của Thể thao đỉnh cao tại các quốc gia trên toàn thế giới. 


Quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh chúc các VĐV châu Á thành công tại Paris 2024 (ảnh: ocasia)

Thành công trong Thể thao có thể được đo lường bằng nhiều cách và với mỗi VĐV thành tích thi đấu tại đấu trường Olympic  càng phản ánh trình độ chuyên môn. Không chỉ HCV, các tấm HCB, HCĐ tại một kỳ Olympic là vô cùng quý giá. Thậm chí còn được ghi vào lịch sử của Thể thao nước nhà. 

Việc lọt vào trận chung kết ở bất kỳ môn Olympic nào cũng có thể nâng một VĐV lên thành anh hùng dân tộc; hay việc đạt được thành tích cá nhân xuất sắc nhất hoặc kỷ lục quốc gia cũng là căn cứ  để tôn vinh các VĐV. Quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh tin tưởng rằng: các VĐV châu Á đại diện cho 44 Ủy ban Olympic quốc gia sẽ đến với đấu trường Olympic bằng niềm tự hào và danh dự. Góp phần tạo nên sự  đa dạng, đoàn kết và sức mạnh Thể thao của lục địa.

Với tư cách là VĐV 6 lần tham dự Thế vận hội Olympic, từ Tokyo 1964 đến Los Angeles 1984, Quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á kêu gọi các VĐV của châu lục ngoài thi đấu hãy tận hưởng từng khoảnh khắc đẹp của mình tại Paris 2024.

Đối với nhiều VĐV, đây có lẽ sẽ là cơ hội chỉ đến một lần, các bạn hãy hòa mình vào bầu không khí bên trong Làng Olympic và xem Thế vận hội Olympic gắn kết mọi người từ khắp nơi trên thế giới như thế nào. Những điều mà không phải sự kiện thể thao nào cũng có được - Quyền Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á chia sẻ. 

Ủy ban Olympic của mỗi quốc gia đều phải chung tay nhằm đảm bảo cho các VĐV của mình có một điều kiện tốt nhất để thi đấu đạt thành tích cao nhất. Với các VĐV, các bạn hãy cố gắng hết sức để không để lại bất cứ sự nuối tiếc nào trên sân thi đấu. Hơn tất cả, chúng ta phải  thi đấu cạnh tranh một cách sòng phẳng và công bằng. Đó chính là tinh thần của Olympic, là dấu ấn của một VĐV Olympic đích thực. Quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Raja Randhir Singh nhấn mạnh thêm.

A.T biên dịch