Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
Img_0354_26-06-2012-03-41-10
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Liên đoàn thể thao điện tử Châu Á và Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế Châu Á kí kết Thỏa thuận hợp tác
Liên đoàn thể thao điện tử Châu Á và Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế Châu Á kí kết Thỏa thuận hợp tác
17/09/2024 17:36
Liên đoàn thể thao điện tử Châu Á và Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế Châu Á đã gặp gỡ tại Kathmandu, Nepal để nâng cao hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, góp phần phát triển môn thể thao điện tử trên toàn khu vực.
Tại Đại hội Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế Châu Á lần thứ 25, Phó chủ tịch Liên đoàn thể thao điện tử Châu Á Lokesh Suji và Chủ tịch Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế Châu Á Jung Hee Don đã cùng nhau ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác làm minh chứng cho cam kết của hai Bên trong việc bồi dưỡng thế hệ phóng viên thể thao điện tử kế cận.


Phó chủ tịch Liên đoàn thể thao điện tử Châu Á Lokesh Suji và Chủ tịch Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế Châu Á Jung Hee Don đã cùng nhau ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác (ảnh: insidethegames)

"Sự hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc phát triển báo chí thể thao điện tử và bồi dưỡng thế hệ phóng viên thể thao điện tử kế cận trong khu vực. Sự hợp tác này sẽ mở ra những cánh cửa mới cho các nhà báo thể thao điện tử, cung cấp cho họ kinh nghiệm thực tế và chuyên môn cần thiết để thành công trong lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này. Chúng tôi tin tưởng rằng những nỗ lực chung của chúng tôi sẽ giúp đưa phạm vi tuyên truyền về thể thao điện tử lên một tầm cao mới và tạo ra tác động lâu dài trên khắp Châu Á và xa hơn nữa. Chúng tôi mong muốn được chứng kiến ​​những kết quả mang tính chuyển đổi mà sự hợp tác này sẽ mang lại", Chủ tịch Lokesh Suji cho biết.

Tại Diễn đàn, Trưởng phòng Đối tác và Phát triển của Liên đoàn thể thao điện tử Châu Á, Janni Jensen, đã có bài thuyết trình về vai trò của Liên đoàn thể thao điện tử Châu Á trong việc góp phần đưa thể thao điện tử và thể thao kỹ thuật số vào các sự kiện liên quan đến Olympic.

Bên cạnh đó, Đại hội Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế Châu Á lần thứ 25 đã chỉ ra những thách thức mà các nhà báo thể thao trong khu vực phải đối mặt và tương lai của thể thao và thể thao điện tử. Đại hội cũng tổ chức một cuộc thảo luận chuyên đề dành riêng cho phụ nữ trong thể thao, có sự góp mặt của VĐV giành HCĐ Paralympic Palesha Goverdhan.

Với tấm HCĐ para-taekwondo K44 -57kg Paris 2024, Palesha Goverdhan đã trở thành VĐV đầu tiên giành huy chương cho thể thao Nepal một kỳ tại Thế vận hội Paralympic.

A.T biên dịch