Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Ảnh
10-Aspx_09-10-2009-10-37-07
Phong trào Olympic Đông Nam Á
Nghiên cứu cho thấy sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận thể thao dành cho thanh thiếu niên California
Nghiên cứu cho thấy sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận thể thao dành cho thanh thiếu niên California
07/10/2024 11:01
Thượng viện California đã tổ chức buổi trình bày Báo cáo Công bằng trong thể thao và hoạt động giải trí của California năm 2024. Đây một nghiên cứu do Quỹ LA84 ủy quyền, tiết lộ sự bất bình đẳng mà thanh thiếu niên California phải đối mặt khi tiếp cận các hoạt động thể thao. Mục đích của nghiên cứu là xác định những rào cản này và giải quyết chúng trong tương lai.
Báo cáo được trình bày bởi Tiến sĩ Shakari Byerly, từ công ty nghiên cứu EVITARUS, trước các thượng nghị sĩ như Josh Newman, Lola Smallwood-Cuevas và Steven Bradford. Nỗ lực này làm sáng tỏ một vấn đề đang bị bỏ qua: không phải tất cả những người trẻ tuổi đều có quyền tiếp cận bình đẳng với thể thao và hoạt động giải trí. Những phát hiện này làm nổi bật sự chênh lệch trong việc tham gia thể thao và tác động của chúng đến sức khỏe và hạnh phúc của nhóm đối tượng này.


Nghiên cứu cho thấy sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận thể thao dành cho thanh thiếu niên California (ảnh: insidethegames)

Trong số những phát hiện chính, báo cáo lưu ý rằng 74% thanh thiếu niên ở California không được hoạt động thể chất hàng ngày. Con số này đáng báo động, vì việc thiếu hoạt động thể chất thường xuyên có liên quan đến sự gia tăng các vấn đề về sức khỏe và sự ổn định về mặt cảm xúc. Ngoài ra, báo cáo còn tiết lộ những vấn đề quan trọng liên quan đến thực tế mà những cộng đồng thiệt thòi nhất phải đối mặt.

Theo báo cáo, thanh thiếu niên da trắng có sự hiện diện cao hơn, đáng kể trong các môn thể thao có tổ chức so với những người Mỹ gốc Phi và người Mỹ gốc La tinh. Điều này nhấn mạnh "những khác biệt sâu sắc về mặt cấu trúc cần được giải quyết để đảm bảo sự tham gia công bằng". Nghiên cứu cũng nhấn mạnh thêm rằng các bé gái, đặc biệt là những em đến từ các cộng đồng da màu, phải đối mặt với nhiều rào cản hạn chế sự phát triển xã hội của các em.

Những phát hiện này cho thấy rõ ràng rằng những người trẻ tuổi thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao có chỉ số sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn. Tương tự như vậy, "Thể thao thúc đẩy các kỹ năng xã hội và lãnh đạo", điều này rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, những trở ngại về kinh tế, chẳng hạn như chi phí liên quan đến việc tham gia các môn thể thao có tổ chức, ngăn cản nhiều gia đình tiếp cận những lợi ích này. Gần 60% các gia đình thu nhập thấp cho biết chi phí tham gia là một rào cản đáng kể.

Một điểm quan trọng khác được nêu trong báo cáo liên quan đến việc thiếu các cơ sở thể thao đầy đủ ở các cộng đồng thiệt thòi, điều này càng hạn chế các cơ hội. Đáng chú ý, 22% thanh thiếu niên ở California sống ở những khu vực không được tiếp cận các cơ sở an toàn. Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng để vượt qua những trở ngại này và đảm bảo khả năng tiếp cận hướng đến tính phổ cập.

Tiếp tục với các khuyến nghị, báo cáo cũng đề xuất triển khai các chương trình giảm chi phí cho các gia đình thu nhập thấp, điều này rất quan trọng để tăng khả năng tiếp cận theo các điều khoản công bằng. Tương tự như vậy, báo cáo kêu gọi các chính sách thúc đẩy sự tham gia của trẻ em gái và thanh thiếu niên da màu vào các hoạt động thể thao, do đó giải quyết các vấn đề về giới và chủng tộc.

Việc trình bày báo cáo trước Thượng viện không chỉ nêu bật những khoảng cách này mà còn thúc đẩy thảo luận về cách thu hẹp chúng. Trong phiên điều trần, các chuyên gia sức khỏe tâm thần, VĐV chuyên nghiệp và những người ủng hộ thể thao dành cho thanh thiếu niên đã đưa ra những nhận định từ kinh nghiệm của bản thân.

Trước tình hình này, Thượng nghị sĩ Newman tuyên bố về kế hoạch đưa ra luật vào năm tới để giải quyết những thách thức này. Tuyên bố cũng phản ánh cam kết của chính phủ đối với mục tiêu giải quyết những thách thức này.

Báo cáo Công bằng trong thể thao và hoạt động giải trí của California năm 2024 nhấn mạnh các cơ quan chức năng phải xem xét những phát hiện này và nỗ lực đảm bảo rằng quyền tiếp cận các hoạt động thể thao không phải là đặc quyền mà là quyền của tất cả thanh thiếu niên ở California.

A.T biên dịch