Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Những thông tin cập nhật về SEA Games 30, 2019
Những thông tin cập nhật về SEA Games 30, 2019
24/06/2019 15:52

Ngày 21/6, người kế nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines (sau ông Ricky Vargas) Joey Romasanta tuyên bố sẽ không lãng phí thới gian nhằm đảm bảo sự thành công trong việc tổ chức SEA Games 30.

Ông Romasanta cũng giao cho Nguyên Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Philippines Steve Hontiveros để tổ chức một buổi họp Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) với mục đích thông báo với 10 quốc gia thành viên về tình hình cập nhật liên quan đến công tác tổ chức SEA Games và tìm ra giải pháp khắc phục tình huống bất ngờ này.

Một trong những giải pháp được cân nhắc là đẩy lùi thời gian tổ chức SEA Games 30 sang năm sau, theo báo Daily Tribune.

Ban đầu, Đại hội hai năm một lần này sẽ diễn ra từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 10 tháng 12 năm 2019. Nhưng với sự thay đổi Lãnh đạo của Ủy ban Olympic quốc gia Philippines, việc chuyển thời gian tổ chức SEA Games 30 sang đầu năm 2020 là hợp lý.

Một giải pháp khác là cắt bỏ số môn thi đấu (hiện tại là 56), vì một số môn thể thao không có Hiệp hội thể thao quốc gia tại Philippines nên sẽ gặp khó khăn tổ chức và quản lý.

Sau khi đảm nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, Romasanta thảo luận với Chủ tịch Ủy ban Thể thao Philippines William “Butch” Ramirez về các biện pháp khắc phục.

Ông Romasanta nói: “Chúng ta phải thống nhất và đồng bộ hóa mọi việc với nhau không chỉ về phía Ủy ban Olympic Philippines, mà còn về phía Ủy ban Thể thao Philippines, Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và Chính phủ Philippines.  Tất cả mọi người phải thống nhất và chung một tiếng nói. Chúng ta phải tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề.”