Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Liên hoan giao lưu hockey chào mừng Ngày Olympic 2019 tại TPHCM
Liên hoan giao lưu hockey chào mừng Ngày Olympic 2019 tại TPHCM
01/07/2019 14:17

Trong hai ngày 28 và 29/6,  tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chuỗi hoạt động giao lưu hockey chào mừng Ngày Olympic 2019. Sự kiện do Ủy ban Olympic Việt Nam, Trung tâm HL-TĐ  TDTT TPHCM và Công ty Hockey Việt Nam phối hợp tổ chức kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế (23/6/1894 – 23/6/2019) đồng thời nhằm giới thiệu, phổ cập bộ môn field hockey (khúc côn cầu trên cỏ) và đưa môn thể thao Olympic này đến gần hơn với người hâm mộ Việt Nam.

Trong phần đầu sự kiện- “Giới thiệu và kiến thức huấn luyện cơ bản môn Hockey”, ông James Chew – Giám đốc công ty Hockey Việt Nam đã giới thiệu sơ lược lịch sử  môn hockey, đồng thời hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản để chơi bộ môn này như cách sử dụng gậy, các tư thế chơi hay những kỹ thuật phòng thủ, tấn công, ghi bàn. Các kỹ thuật, điều lệ, luật quốc tế mới trong công tác huấn luyện, thi đấu của môn hockey cũng được chia sẻ cụ thể. Ông James Chew đánh giá hockey là môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe, tạo nghị lực, giải trí, đồng thời giúp cho người chơi xây dựng tinh thần đồng đội.

Ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam phát biểu cho biết: Khúc côn cầu hay hockey phổ biến trên toàn thế giới nhưng ở Việt Nam môn thể thao này vẫn còn khá mới mẻ. Dù vậy, từ những năm đầu du nhập vào nước ta, hockey đã có quãng thời gian để phát triển và có những bước tiến đáng ghi nhận.

Từ năm 2007, hockey được giới thiệu trong những tiết học thể dục tự chọn ở một số trường học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và được khá đông học sinh, sinh viên  đón nhận. Năm 2013, lần đầu tiên đội tuyển field hockey của Việt Nam được thành lập và tham dự SEA Games. Và tại SEA Games 29 vừa qua, môn hockey cũng nằm trong số các môn thể thao của đoàn Việt Nam tham dự . Thông qua sự kiện lần này Ban tổ chức hy vọng có thể  tiếp tục phát triển và phổ biến rộng rãi môn hockey đến với mọi người.

Kết thúc liên hoan là phần trao giấy chứng nhận của BTC cho các thành viên tham dự khóa huấn luyện cơ bản môn hockey và trận đấu giao hữu chào mừng Ngày Olympic giữa hai đội Việt Nam Hockey và Saigon International./.