Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0  trận giao hữu bóng đá quốc tế
U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0 trận giao hữu bóng đá quốc tế
09/09/2019 22:26

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh- cầu thủ vừa cùng HLV Park Hang-seo sau trận vòng loại World Cup từ Thái Lan đáp chuyến bay thẳng tới Trung Quốc, đã thi đấu  xuất sắc ghi cả hai bàn trong trận thắng 2-0 của đội tuyển U22 Việt Nam trước  đội tuyển U22  Trung Quốc chiều ngày 8/9.

Đây là trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho mục tiêu HCV SEA Games 30 sắp tới của  của đội tuyển U22 Việt Nam. Đồng thời cũng là cuộc tái ngộ sau 17 năm của HLV Park Hang-seo với thầy cũ của mình-  Guus Hiddink, người đã dẫn dắt  Hàn Quốc tiến tới bán kết lịch sử World Cup 2002 , giờ trên ghế HLV trưởng đội tuyển U22 Trung Quốc đang chuẩn bị chiến dịch giành vé tới Olympic 2020.  

Dù đấu trên sân khách gặp đối thủ mạnh có Guus Hiddink cự phách,nhưng  thầy trò HLV Park vẫn thực sự tự tin. Đội không áp đảo về thế trận, nhưng phòng ngự hết sức chặt chẽ, phản công nhanh ghi hai bàn thắng tương tự ở các phút 18 và 58 đều từ những  đường chuyền sắc lẹm bên cánh phải của tiền vệ  Tấn Tài  và những cú dứt điểm hoàn hảo của trung phong Tiến Linh.

"Việt Nam mới tập trung tập luyện, và mục đích chính vẫn là tuyển chọn cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games"- HLV Park Hang-seo nói sau trận  đấu trên sân Huangshi Olympic Sports Center tại thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc- “Hôm nay chúng tôi đã giành chiến thắng nhưng ý nghĩa quan trọng hơn là chúng tôi đã thấy được số cầu thủ trong đội hình chơi tốt hơn cả sự mong đợi”.

HLV Park Hang-seo  đồng thời cho rằng tỷ số trận đấu này chưa phản ảnh nhiều điều bởi đội U22 Trung Quốc vắng khá nhiều cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài .“Chỉ thông qua một trận đấu không thể đánh giá chính xác được điều gì. Hôm nay đội Trung Quốc đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Còn về phía chúng tôi đã thực hiện chiến thuật phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội để phản công. Chưa thể nói chúng tôi là đội chơi hay hơn. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm cầu thủ và từng bước hướng tới mục tiêu SEA Games sắp tới”, HLV Park Hang-seo nói./.