Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Việt Nam thắng lớn tại AFF Awards 2019
Việt Nam thắng lớn tại AFF Awards 2019
09/11/2019 07:34
Bóng đá Việt Nam đã giành liền ba giải thưởng quan trọng - “Đội tuyển xuất sắc nhất”, “ HLV của năm” Park Hang Seo và “Cầu thủ của năm” Nguyễn Quang Hải- trong lễ vinh danh các cá nhân, tập thể bóng đá Ðông Nam Á năm 2019 (AFF Awards 2019) do Liên đoàn bóng đá Ðông Nam Á AFF tổ chức tối 8/11 tại khách sạn Marriott , Hà Nội.
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, đại diện LĐBĐ thế giới (FIFA), LĐBĐ Đông Nam Á, đại diện tới từ các Liên đoàn thành viên AFF, LĐBĐ Việt Nam, các HLV, cầu thủ, trọng tài xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á.

Phát biểu ý kiến tại lễ trao giải, Chủ tịch AFF ông Khiev Sameth nhấn mạnh: Năm vừa qua là một năm thành công của bóng đá Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Việt Nam xứng đáng nhận quyền đăng cai AFF Awards 2019.
Với sự công nhận của Liên đoàn bóng đá châu Á, AFF ngày càng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình để trở thành liên đoàn tốt nhất trong khu vực châu Á. Các giải bóng đá trẻ, bóng đá nữ, futsal và bóng đá bãi biển liên tục được tổ chức, giúp bóng đá ở các nước và các liên đoàn thành viên phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

Thay mặt nước chủ nhà đăng cai buổi lễ, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Khánh Hải phát biểu: Việt Nam rất tự hào được đóng góp vào thành công chung của bóng đá khu vực và châu lục với ngôi Á quân U23 châu Á 2018, tốp bốn ASIAD, vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019. Bên cạnh đó, VFF vinh dự được AFF tín nhiệm trao quyền đăng cai đêm gala trao các giải thưởng bóng đá Ðông-Nam Á 2019.

Ngoài 3 giải thưởng quan trọng trong đêm gala, Việt Nam còn giành thêm giải thưởng Cầu thủ futsal của năm (Trần Văn Vũ) và giải thưởng Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018 (Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải). Trong khi đó, các giải thưởng: Trọng tài của năm, đội tuyển futsal của năm, Liên đoàn bóng đá của năm và đội tuyển bóng đá nữ của năm lần lượt thuộc về trọng tài Sivakorn Pu-udom củaThái Lan, đội tuyển futsal Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Indonesia và đội tuyển nữ Thái Lan./.