Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Truyền thông quốc tế ca ngợi trận thắng của Việt Nam  trước UAE tại Vòng loại World Cup
Truyền thông quốc tế ca ngợi trận thắng của Việt Nam trước UAE tại Vòng loại World Cup
16/11/2019 13:25
Đội tuyển Việt Nam đã sải một bước dài trong hành trình đến World Cup Qatar 2022 khi giành được chiến thắng quan trọng 1-0 trước Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) tối 14/11 trên sân Mỹ Đình Hà Nội.
Trận thắng quý giá trước đối thủ mạnh Tây Á trong Vòng loại thứ hai World Cup 2022 đưaViệt Nam vươn lên đầu bảng G với 10 điểm sau bốn lượt trận, hơn 3 điểm so với Thái Lan- đội đã tụt xuống vị trí thứ hai sau khi thất thủ tại Malaysia với tỷ số 1-2 trong trận đấu buổi tối cùng ngày.

Trận thắng này đã làm nên kỷ lục bốn trận đầu bất bại của Việt Nam tại vòng loại World Cup, đồng thời mừng bản hợp đồng mới với VFF cùng danh hiệu “Huấn luyện viên của năm” của HLV Park Hang-seo. Và điểm nhấn của trận đấu chính là bàn thắng quyết định phút 44 sau cú sút “lá vàng rơi” ngoạn mục của tiền đạo trẻ Tiến Linh được truyền thông trong nước và quốc tế đồng loạt ca ngợi.

Trang web của Liên đoàn bóng đá thế giới Fifa.com đưa tin kèm theo bình luận: "Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng G sau chiến thắng vang dội 1-0 trước UAE ở Hà Nội với bàn thắng đầy ấn tượng của Nguyễn Tiến Linh. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ ở vòng loại World Cup, một kỷ lục cho đội tuyển Việt Nam".

Trong khi đó trang AFC viết: "Bàn thắng kỳ diệu của Tiến Linh đã làm nên sự khác biệt cho Việt Nam ở trận thắng UAE 1-0. Chiến thắng giúp Việt Nam dẫn đầu bảng G với 10 điểm, hơn 3 điểm so với Thái Lan và 4 điểm so với UAE". Và tờ FOX Sports châu Á đánh giá : “Đây là bước tiến vững chắc của đội tuyển Việt Nam. Đội quân của ông Park Hang-seo đang càng chơi càng hay và họ đã định hướng được con đường đến Qatar 2022”.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo bày tỏ vui mừng với chiến thắng của các học trò, nhưng vẫn rất thận trọng khi vòng loại mới đi được nửa chặng đường: " Đội tuyển Việt Nam còn bốn trận, nên đường còn dài lắm. Trong năm 2019, chúng tôi còn một trận đấu rất quan trọng với đối thủ lớn là Thái Lan vào ngày 19/11. Chúng tôi sẽ sớm quên thắng lợi trước UAE và nhanh chóng trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu tới”./.