Thứ Năm, Tháng Năm 09, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Kỷ lục 10 HCV của Thể thao Việt Nam trong ngày đầu  SEA Games 30
Kỷ lục 10 HCV của Thể thao Việt Nam trong ngày đầu SEA Games 30
02/12/2019 13:38
Tấm HCV quý giá của nữ cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh đã mở đầu cho một thành tích xuất sắc chưa từng có của Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên ở các kỳ SEA Games với một cơn mưa mười tấm HCV.
Tinh đến cuối ngày 1/12, Việt Nam đã đoạt tổng cộng 10 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, xếp thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30, chỉ sau chủ nhà Philippines có 21 HCV, 11 HCB và 5 HCĐ.

Cách đây hai năm ở SEA Games trước, phải mất bốn ngày chịu áp lực đè nặng không đoạt được HCV nào đoàn thể thao Việt Nam mới có tấm HCV wushu giải tỏa đầu tiên của nữ võ sĩ Dương Thúy Vi ở nội dung kiếm thuật.

Nhưng SEA Games này đã khác, Việt Nam đoạt 1 HCV xe đạp vào đầu buổi sáng và tiếp theo là 2 HCV dance sport, 2 HCV cử tạ, 2 HCV kurash và 3 HCV võ gậy ngay trong ngày đầu:

Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp địa hình, băng đồng nữ), Nguyễn Đức Hòa - Phạm Thị Hải Yến (dancesport, đôi nam nữ quickstep), Vương Thị Huyền (cử tạ, 45 kg nữ), Nguyễn Đoàn Minh Trường - Nguyễn Trọng Nhã Uyên (dancesport, dance jive), Lại Gia Thành (cử tạ, 55 kg nam), Trần Thương (kurash, dưới 90 kg nam), Hoàng Thị Tình (kurash, dưới 52 kg nữ), Vũ Thị Thanh Bình (võ gậy, 50-55 kg), Đào Thị Hồng Nhung võ gậy, 55-60 kg), Nguyễn Thị Cẩm Nhi (võ gậy, trên 60 kg).

Ở nội dung xe đạp băng đồng nữ vào đầu buổi sáng, nữ cua rơ 27 tuổi thuộc đội Bình Dương đã cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 36 phút 43 giây, trong khi đồng đội Cà Thị Thơm về thứ hai ( HCB 1 giờ 44 phút 19 giây). Bộ đội của Việt Nam cạnh tranh với năm cua-rơ khác ở nội dung này trong đó hai VĐV Philippines dẫn đầu gần bốn vòng đua nhưng thấm mệt sau khi qua dốc để Quỳnh và Thơm bứt tốc vượt lên.

"Ban huấn luyện xác định đối thủ chính ở nội dung này là Thái Lan", ông Hoàng Quốc Vinh - Phó đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 - cho biết. "Nhưng trên thực tế, không chỉ Thái Lan, mà các VĐV chủ nhà Philippines cũng tiến bộ rất nhiều. Cuộc đua tranh vì vậy hết sức căng thẳng. Chiến thắng này xuất phát từ nỗ lực của VĐV cũng như chiến thuật hợp lý của Ban huấn luyện. Đây là phần thưởng vô cùng quý giá, mở đầu cho những ngày thi đấu hứa hẹn thành công của Việt Nam".

Thông tin từ Đoàn thể thao Việt Nam trong buổi họp đêm 1/12, đoàn đã thưởng nóng cho mỗi HCV 25 triêu đồng, riêng VĐV Đinh Thị Như Quỳnh vinh dự nhận thêm 10 triệu là phần thưởng cho chiếc HCV đầu tiên./.