Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thủ tướng biểu dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 30
Thủ tướng biểu dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 30
09/12/2019 20:48
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã viết tiếp nên một trang sử mới tối 8/12 với ngôi vô địch SEA Games 30. Bàn thắng quyết định ngay đầu hiệp phụ đầu tiên sau cú đánh đầu nhanh như cắt của nữ tiền đạo biệt danh “cánh én nhỏ” Hải Yến đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại đội nữ Thái Lan 1-0 trong trận chung kết, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV và trở thành đội tuyển nữ giầu thành tích nhất Đông Nam Á với 6 lần vô địch SEA Games.
Ngay sau giây phút đăng quang của thầy trò HLV Mai Đức Chung trên sân Rizal Memorial, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời biểu dương ý chí và tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cô gái “vàng” Việt Nam.Thủ tướng cho biết, Thường trực Chính phủ đã vận động nguồn xã hội hóa để tặng mỗi nữ cầu thủ 100 triệu đồng, gồm một chiếc xe máy loại tốt và tiền mặt. Và cùng lúc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện cũng quyết định UBOVN thưởng nóng 1 tỷ đồng cho chiến thắng xuất sắc của các nữ tuyển thủ.

Việt Nam và Thái Lan là hai nước có bóng đá nữ mạnh nhất khu vực, trong lịch sử 10 lần môn này được tổ chức tại SEA Games, hai đội tuyển nữ quốc gia ngang sức nhau mỗi đội năm lần vô địch.

Và các cô gái Việt Nam đã vượt qua được kỳ phùng địch thủ trong trận chung kết SEA Games 30 này với một tinh thần thi đấu quả cảm suốt 120 phút hai hiệp chính và hai hiệp phụ, vắt cạn sức mình đến những giây cuối cùng để giành tấm HCV thứ 6. Những hình ảnh: Đội trưởng Huỳnh Như đi không vững được đồng đội dìu lên bục huy chương rồi lại cõng xuống; trung vệ Chương Thị Kiều với chân trái trầy xước, quấn băng chằng chịt; tiền vệ Tuyết Dung nằm sân vì chuột rút; hậu vệ Hồng Nhung kiệt sức được chở tới bệnh viện Manila Doctor hồi phục…chắc sẽ còn đọng mãi cùng những niềm tự hào, xúc động của người hâm mộ cả nước với chiến thắng oanh liệt của các nữ tuyển thủ.

Theo kế hoạch một ngày sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 30 thầy trò Mai Đức Chung lên đường trở về nước, nhưng được sự đồng ý của Đoàn TTVN, toàn đội sẽ ở lại nghỉ ngơi, mua sắm quà lưu niệm và ra sân tiếp lửa cho ĐT U22 Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nam gặp U22 Indonesia vào 19h00 ngày 10/12.

Khép lại năm 2019 rực rỡ với cú đúp danh hiệu - vô địch Đông Nam Á và vô địch SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam lại tiếp tục chuẩn bị bước vòng loại Olympic 2020 diễn ra từ 3/2/2020 đến 9/2/2020, trong đó thầy trò HLV Mai Đức Chung ở bảng A cùng Hàn Quốc, Triều Tiên và Myanmar./.