Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Việt Nam và UAE bất phân thắng bại trong trận ra quân VCK U23 châu Á
Việt Nam và UAE bất phân thắng bại trong trận ra quân VCK U23 châu Á
12/01/2020 06:52
Được trợ lý trọng tài bằng video VAR giải cứu quả phạt 11m rồi lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quyết định cuối trận, thày trò HLV Park Hang-seo rốt cuộc hòa không bàn thắng với UAE trong trận mở màn bảng D Vòng chung kết giải U23 châu Á 2020 trên sân Chang Arena tại Buriram, Thái Lan tối 10/1.
VCK U23 châu Á năm nay 16 đội chia làm bốn bảng tranh ba tấm vé tới Olympic Tokyo khiến giải càng trở nên vô cùng quyết liệt, và giành chỉ 1 điểm trước đối thủ mạnh Tây Á đã dược coi là tích cực với HLV Park Hang-seo cùng đương kim á quân U23 Việt Nam trong trận ra quân. “Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ rằng đây là một trận đấu rất khó khăn, và thực tế trên sân cho thấy đúng như vậy. Cũng vì là trận khởi đầu ở một giải đấu lớn nên chúng tôi không tránh khỏi áp lực. Bởi vậy, một điểm là kết quả đáng hài lòng và tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì nỗ lực này”, HLV Park phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trên sân Chang Arena,U23 Việt Nam đã hưởng lợi từ VAR ở đầu hiệp hai khi trung vệ Tấn Sinh phạm lỗi với ngôi sao Ảrập Ali Saleh. Trọng tài chính Taqi Jahari chỉ tay vào chấm phạt đền và cầu thủ UEA cũng đã chuẩn bị bước lên thực hiện quả 11 m, nhưng tín hiệu VAR phát ra và sau hồi trao đổi với tổ trọng tài VAR, trọng tài chính đã hủy quyết định thổi penalty mà chỉ cho UAE được thực hiện quả đá phạt sát vòng cấm địa.

Như được tiếp thêm sức mạnh sau pha thoát hiểm, các cầu thủ áo đỏ liên tiếp tràn lên áp đảo đối thủ. Trong đó đội trưởng Quang Hải có đường căng bóng sệt từ cánh trái cho tiền vệ Hoàng Đức băng tới dứt điểm cực mạnh, bóng đập tay hậu vệ UAE trong vùng cấm nhưng VAR lại từ chối cho thầy trò HLV Park được hưởng một quả phạt đền. Và pha bóng tiếc nuối nhất cuối trận, khi một lần nữa lại Quang Hải đột phá trong vòng cấm làm chao đảo khung thành đối phương, bóng đến chân Tiến Linh nhưng trung phong của CLB Bình Dương lại không hạ nổi thủ môn Al Shamsi ở cự ly gần, mất đi cơ hội giành trọn 3 điểm cho U23 Việt Nam.

Dù hài lòng với 1 điểm hòa đầu tiên, HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh thêm U23 Việt Nam vẫn cần gấp rút điều chỉnh cho trận đấu tiếp theo. “Chúng tôi đá 3-4-3 khi tấn công, nhưng lúc phòng ngự, sẽ chuyển sang 5-4-1. Tuy nhiên, các cầu thủ thực hiện chưa thực sự nhuần nhuyễn khi chuyển trạng thái. Các hệ thống này sẽ cần thêm thời gian để vận hành thật trơn tru. Ở trận tới, chúng tôi sẽ cố gắng để làm tốt hơn ở khâu này”. Trận tiếp theo tối13/1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan, đội vừa thắng U23 CHDCND Triều Tiên 2-1 ở lượt trận ra quân bảng D để tạm thời dẫn đầu bảng đấu này./.