Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
AIMAG 6 tại Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 30/5/2021 với 28 môn tranh huy chương và 2 môn biểu diễn
AIMAG 6 tại Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 30/5/2021 với 28 môn tranh huy chương và 2 môn biểu diễn
02/06/2020 09:38
Hội đồng Olympic châu Á (OCA) vừa công bố thời gian và chương trình thi đấu cho Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) lần thứ sáu tại Thái Lan năm tới.
Trong bức thư của Tổng giám đốc OCA, Husain Al-Musallam, gửi Ủy ban Olympic Thái Lan, AIMAG 6 được xác nhận diễn ra từ ngày 21-30 tháng 5 năm 2021 tại hai thành phố: Bangkok và Pattaya, tỉnh Chonburi.

Hai bên OCA và Thái Lan đã tổ chức lễ ký hợp đồng thành phố đăng cai trong cuộc họp video ngày 23 tháng 4 tại Kuwait và Bangkok nhưng thời gian và chương trình thi đấu cuối cùng vẫn được tiếp tục xem xét, quyết định.

Ông Al-Musallam cho biết: “Chúng tôi vui mừng được xác nhận lịch AIMAG 6 với ban tổ chức địa phương và Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan một cách nhanh chóng ngay sau ký hợp đồng thành phố đăng cai.

“ Chúng tôi hiểu rõ rằng năm 2021 là một năm bận rộn vì lịch thi đấu mới cho Thế vận hội Olympic và Paralympic ở Tokyo nhưng chúng tôi đã tìm được một khoảng trống trong tuần cuối tháng Năm vẫn cách hai tháng trước Thế vận hội.

“ Chúng tôi xin cảm ơn Chính phủ Hoàng gia Thái Lan, Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan và người dân Thái Lan đã luôn dành cho OCA những tình cảm chào đón ở đất nước họ.

“ Chúng tôi đã tổ chức nhiều sự kiện OCA tại Thái Lan trong những thập kỷ qua và với kinh nghiệm và chuyên môn này, chúng tôi tin rằng Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6 năm 2021 sẽ thành công tốt đẹp.

Có 28 môn thể thao tranh huy chương trong chương trình cộng thêm hai môn thể thao biểu diễn, một trong số đó là môn teqball đang phát triển nhanh chóng.

Là môn thể thao kết hợp các yếu tố của hai môn bóng đá và bóng bàn- đấu trên một bàn bóng bàn có kích thước cong và kiểm tra các kỹ năng bóng đá như kiểm soát bóng và đánh đầu qua lưới, teqball chính thức được đưa vào chương trình thi đấu của OCA từ cuộc họp Đại hội đồng OCA tại Jakarta, Indonesia năm 2018. Teqball sẽ ra mắt tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 6 của OCA tại Sanya, Trung Quốc từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 6 tháng 12 năm 2020.

28 môn thể thao cho AIMAG 6 là: Điền kinh trong nhà, bi-a, bowling, khiêu vũ thể thao, cờ vua, futsal (nam và nữ), trượt pa-tanh/thể thao leo tường, bơi bể ngắn (25m), muay, jujitsu, đua xe đạp BMX, cầu mây, kurash, floorball, netball, taekwondo, hockey trong nhà, karate, thể thao điện tử, cầu lông, pencak silat, cheerleading, sambo, đua thuyền trong nhà, bóng chuyền trong nhà (nam và nữ), bóng rổ 3x3 (nam và nữ), vật truyền thống, kickboxing.

Hai môn thể thao biểu diễn là: Teqball, thể thao trên không (tàu lượn trong nhà).

AIMAG là sự kết hợp của hai sự kiện thể thao đa môn cũ của OCA, Đại hội thể thao trong nhà châu Á và Đại hội võ thuật châu Á, được sáp nhập vào năm 2013 để tạo thành AIMAG.
Các thành phố chủ nhà trước đây:
Đại hội thể thao trong nhà châu Á: 2005, Bangkok, Thái Lan; 2007, Ma Cao, Trung Quốc; 2009, Hà Nội, Việt Nam.
Đại hội võ thuật châu Á: 2009, Bangkok, Thái Lan.
Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á: 2013, Incheon, Hàn Quốc; 2017, Ashgabat, Turkmenistan.
(Nguồn: Ocasia,org).