Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Hội nghị trực tuyến đầu tiên của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam
Hội nghị trực tuyến đầu tiên của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam
23/07/2020 17:42
Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) lần thứ nhất năm 2020 tổ chức tại Hà Nội vừa kết thúc sau hai ngày làm việc nghiêm túc và khẩn trương 21-22/7. Bộ trưởng Bộ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì phiên họp cuối cùng của Hội đồng SEAGF vào chiều 22/7.
Trong bài phát biểu bằng tiếng Anh khai mạc phiên họp, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á được tổ chức theo hình thức trực tuyến, điều này phản ánh thực tế về nhiều phương thức vận hành công việc hiện tại đang buộc thay đổi do thách thức chưa từng có của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

“Trong bối cảnh rất đặc biệt này, việc tổ chức Hội nghị trục tuyến có ý nghĩa đặc biệt. Tuy chúng ta không có dịp để gặp gỡ, thảo luận, trao đổi trực tiếp một số nội dung liên quan đến SEA Games 31, song với sụ hỗ trợ của công nghệ, hy vọng rằng hình thức thảo luận trực tuyến cũng sẽ giúp các quốc gia thành viên ASEAN có thể đi tới thống nhất được những nội dung liên quan để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới” - Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nói-

“Do đại dịch Covid-19, công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 của nước chúng tôi cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, sự nỗ lực của BTC SEA Games 31 và thủ đô Hà Nội, cùng sự góp sức của các thành viên quốc gia trong cộng đồng ASEAN, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được triển khai tích cực, gấp rút để bù đắp với thời gian bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19”.

Nội dung chính tại Hội nghị lần này các nước trao đổi, thông qua 05 nội dung thảo luận và đều nhận được sự đồng thuận gồm: Thông qua Biên bản Hội nghị diễn ra vào tháng 11 tại Philippines; Thông qua các báo cáo của Văn phòng SEAGF tại Thái Lan; Thông qua báo cáo của các Ban Thể thao và Luật, Ban Y tế và Ban Phụ nữ và Thể thao; Thông qua những nội dung bổ sung, sửa đổi Điêu lệ của SEAGF và Thông qua số lượng các môn trong chương trình thi đấu của Đại hội mà nước chủ nhà SEA Games 31 đề xuất.

Bên cạnh đó những ý kiến đề xuất của các nước trong khu vực đưa hơn 20 môn thể thao vào chương trình thi đấu của SEA Games 31, nước chủ nhà ghi nhận để đệ trình Hội đồng điều hành SEAGF và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Trưởng Ban điều hành SEAGF, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, PGS-TS Hoàng Vĩnh Giang khẳng định lại Việt Nam sẽ không cắt giảm bất cứ nội dung nào của các môn Olympic nhằm đưa thể thao Việt Nam cũng như các quốc gia khác hướng tới sân chơi lớn Olympic.

Tại Hội nghị lần này, một tin vui mới đến với thể thao Việt Nam khi môn Võ Cổ truyền (Traditional Martial Art) được xem xét và đã chính thức được đưa vào danh sách các môn thi đấu của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. Theo đề xuất của Việt Nam, tất cả các nước trong Khu vực đã đồng thuận bổ sung Võ cổ truyền vào danh sách các môn thể thao thuộc nhóm 3 (là nhóm dành cho các môn thể mới) trong chương trình thi đấu SEA Games. Và từ nay về sau, Võ cổ truyền- môn võ truyền thống của Việt Nam đang được tập luyện, thi đấu ở hơn 50 nước khắp 5 châu lục, sẽ được các nước chủ nhà xem xét để lựa chọn đưa vào các kỳ SEA Games, sau SEA Games Việt Nam năm 2021.

Liên quan tới các môn thể thao mà các quốc gia thành viên đề xuất đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games 31, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết, với vai trò là nước chủ nhà của SEA Games, chúng tôi cần đảm bảo các yêu cầu về địa điểm tổ chức cũng như Liên đoàn thể thao cho môn đó, chính vì vậy với một số môn như môn hockey, hockey dưới nước… Việt Nam chưa có Liên đoàn cũng như hạ tầng cơ sở để tổ chức.

Kết thúc phiên làm việc, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết năm nội dung thảo luận đưa ra trong chương trình đều nhận được sự đồng thuận của đại diện các Ủy ban Olympic quốc gia khu vực Đông Nam Á. Mặc dù có những ý tưởng, đề xuất khác nhau, nhưng cuộc họp vẫn đi đến thống nhất cuối cùng là sự ủng hộ nước chủ nhà Việt Nam tổ chức một kỳ SEA Games 31 tuyệt vời vào vào năm 2021.

Các thành viên Hội đồng Thể thao Đông Nam Á cũng thảo luận về một số nội dung sửa đổi trong Luật và Hiến chương của Hội đồng, vai trò của Văn phòng Hội đồng (hiện đặt tại Thái Lan) và một số vấn đề khác liên quan tới hoạt động của Hội đồng. Một số nội dung sẽ tiếp tục được thảo luận tại kỳ họp lần 2 của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á trong nhiệm kỳ Việt Nam làm Chủ tịch, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11 năm 2020./.
(Nguồn: baovanhoa.vn, tdtt.gov.vn, tapchithethao.vn)