Thứ Ba, Tháng Chín 21, 2021
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
‘Cả nhà tập ngay, đánh bay Covid’: Hướng dẫn toàn dân tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe trong mùa dịch
11/08/2021 15:23
Uỷ viên BCH Trung ương Đảng-Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng vừa kêu gọi mỗi người dân, mỗi thành viên trong các gia đình hãy lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để duy trì tập luyện, hưởng ứng phong trào “Cả nhà tập ngay, đánh bay Covid”.
Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Bộ VHTTDL đã ban hành kế hoạch số 2796 ngày 6/8/2021 về Hướng dẫn toàn dân tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật giai đoạn 2021 - 2025.

Trước tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội. người dân không được tập luyện sức khỏe ở ngoài trời, công viên và các cơ sở thể dục thể thao. Trong khi đó tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là một trong những biện pháp hữu hiệu góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể qua đó giảm thiểu sự lây nhiễm SARS-CoV-2.

Bên cạnh việc đẩy mạnh sáng tác, tuyên truyền cổ động phòng, chống dịch bệnh; Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT đã xây dựng tài liệu hướng dẫn các bài tập tại nhà, khu cách ly và nơi làm việc nhằm vận động khuyến khích nhân dân luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để vừa đảm bảo sức khỏe chống dịch, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất,. Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT giới thiệu tới nhân dân cả nước 12 số phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam và các kênh truyền thông với chủ đề “Cả nhà tập ngay, đánh bay Covid”. Trong đó có 7 số hướng dẫn thể dục phù hợp cho từng lứa tuổi và 5 số về nhóm bài tập phù hợp khi làm việc tại nhà, khu cách ly và tại công sở, khu công nghiệp.

Cụ thể 12 chương trình phát sóng gồm: 1, Những bài tập phù hợp tại nhà; 2. Bài tập dành riêng cho người cao tuổi; 3. Bài tập dành cho đàn ông trung niên; 4. Bài tập dành cho phụ nữ; 5. Bài tập dành cho thanh, thiếu niên; 6. Bài tập dành cho trẻ em; 7. Bài tập dành cho người khuyết tật; 8. Thể dục phòng, chống mệt mỏi toàn thân; 9. Thể dục phòng, chữa đau mỏi lưng, cổ, vai, gáy; 10. Thể dục phòng, chống mệt mỏi hai tay và mắt; 11. Thể dục phòng, chống mệt mỏi chân và đau xương khớp; 12. Thể dục hồi phục sức khỏe khi ốm dậy hoặc lao động trong môi trường độc hạị.

Tùy theo không gian, điều kiện thực tiễn, mỗi người dân, thành viên trong các gia đình lựa chọn môn thể thao yêu thích, hình thức tập luyện phù hợp tại nhà như: Thể dục tay không, thể dục Aerobic, thể dục dưỡng sinh, môn Yoga, các môn võ thuật, đi bộ cầu thang, nhảy dây tại chỗ, 10 điệu nhảy khiêu vũ thể thao, chống đẩy, gập cơ bụng, squat, plank, tập trên máy, tập tạ, tập với dụng cụ đơn giản, đạp xe đạp, xà đơn, chạy tại chỗ hoặc thực hiện các động tác đơn giản giúp phát triển cơ bắp, giảm mỡ, tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai, giảm đau xương, khớp và giữ vững khả năng thăng bằng của cơ thể.

Cùng việc xây dựng, phổ biến tài liệu hướng dẫn người dân tập thể dục tại nhà nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng đẩy lùi dịch Covid-19, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT còn tiếp tục tiến hành tổ chức 2 cuộc thi trực tuyến: “Cuộc thi sáng tạo video clip “Gia đình vui khỏe” và “Cuộc thi sáng tạo video clip hướng dẫn tập thể dục giữa giờ trong khối công nhân viên chức, lao động”. Thông qua 2 cuộc thi nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn tập luyện thể dục thể thao để xây dựng và nâng cao năng lực cho đội ngũ huấn luyện viên, cộng tác viên, nhân viên chuyên môn ở các đơn vị, cơ sở hoạt động TDTT./.
(Nguồn: Bộ VHTTDL, TCTDTT)