Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thể thao thành tích cao Việt Nam: Ưu tiên số 1 cho đấu trường Olympic
02/10/2021 11:24
Ngày 1/10, tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức cuộc gặp mặt báo chí thông tin về kết quả công tác 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Trong đó Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTDTT Trần Đức Phấn đã công bố một kế hoạch định hướng hoàn toàn mới của Thể thao Việt Nam chuẩn bị cho các kỳ Olympic tương lai, cụ thể trước mắt là Paris 2024 và Los Angeles 2028.
Chiến lược huy chương Olympic

"Đấu trường Olympic được ưu tiên xếp số một, tiếp theo là Asiad rồi SEA Games. Điều này khác hoàn toàn với chiến lược cũ. Trước kia, chúng ta lựa chọn VĐV từ SEA Games để đầu tư cho Asiad và Olympic. Bây giờ, chúng ta phải đầu tư vận động viên cho Olympic đầu tiên, với mục tiêu cạnh tranh huy chương Olympic trong 1-2 chu kỳ tới- ông Trần Đức Phấn nói-

"Chúng ta không thể đào tạo vận động viên Olympic trong thời gian ngắn, mà cần mất 2-3 chu kỳ, trừ một số trường hợp đặc biệt. Olympic Paris đã cận kề, nên quả thực khó đòi hỏi ngay thành tích cao. Chúng tôi định hướng bắt đầu tấn công từ đấu trường Paris 2024, trên cơ sở đó đầu tư cho các vận động viên ở một số môn để hướng tới Olympic Los Angeles 2028".

Sắp tới, Tổng cục TDTT sẽ triển khai họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành, ngành theo đó các nội dung sẽ đưa ra có liên quan đến định hướng môn chuẩn bị cho các giải đấu, các giải pháp đầu tư cho các VĐV với mục tiêu giành HCV Asiad ở một vài môn Olympic và canh tranh huy chương ở các kỳ Olympic. Các địa phương sẽ bàn bạc thống nhất, tổ chức thực hiện theo hướng trọng điểm tấn công vào đấu trường Olympic. “Tiếp tục xây dựng hình ảnh Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế chúng ta cần phải có sự thay đổi”- ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình đang xanh trở lại

Cũng tại cuộc gặp mặt báo chí, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn cho biết: Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng rất quan tâm đến việc chăm sóc, đảm bảo sân Mỹ Đình đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu của FIFA, AFC cho các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Hiện các đơn vị liên quan đang nỗ lực chăm sóc để sân sớm lấy lại hình ảnh trong 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về tiến độ, cải tạo mặt sân cỏ Mỹ Đình và các phòng chức năng, ông Trần Đức Phấn cho biết mặt sân cỏ đang được đội ngũ các chuyên gia, nhân viên chăm sóc kỹ lưỡng. “Chúng tôi đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam dồn toàn bộ sức lực phối hợp cùng Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia để cải tạo, nâng cấp mặt sân cỏ. Tổng cục cũng đã đề nghị Ban quản lý sân Hàng Đẫy hỗ trợ để làm sao cho sân Mỹ Đình được chăm sóc một cách tốt nhất”,

"Cứ ba ngày một lần, Tổng cục TDTT phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban quản lý Khu liên hợp kiểm tra mặt sân, ghi sổ nhật ký chăm sóc để theo dõi tiến độ nâng cấp, cải tạo mặt sân… Sau thời gian được chăm sóc tích cực, mặt sân cỏ đã lên xanh tốt hơn so với ở trận đấu với Australia vừa qua của đội tuyển. Từ nay cho tới trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11/11 và Saudi Arabia ngày 16/11, còn khoảng gần 5 tuần. Chúng tôi tin rằng đến khi đó chất lượng mặt sân sẽ được đảm bảo; các phòng chức năng cũng sẽ được cải tạo, nâng cấp đáp ứng được yêu cầu của FIFA, AFC”, ông Trần Đức Phấn trả lời các phóng viên.

Liên quan đến câu hỏi về tiền thuế đất – một trong những nội dung trong kết luận Thanh tra Chính phủ về Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Trần Đức Phấn cho biết dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT đang nghiêm túc thực hiện kết luận của Thanh tra theo đúng qui định của pháp luật. “Sai đến đâu khắc phục và xử lý đến đó trên nguyên tắc không có vùng cấm, Bộ VHTTDL đã giao nhiệm vụ và Tổng cục đã hứa là sẽ thực hiện kết luận của Thanh tra một cách bài bản, quyết liệt theo đúng qui định của pháp luật”, ông Trần Đức Phấn khẳng định.

Thử nghiệm một số giải thể thao theo hình thức khép kín

Thông tin về kế hoạch trọng tâm 3 tháng cuối năm, ông Trần Đức Phấn cho biết dự kiến vào giữa tháng 10, Tổng cục TDTT sẽ tiến hành thử nghiệm tổ chức một số giải đấu thể thao theo hình thức khép kín, vừa đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh, vừa tạo điều kiện để các VĐV có thể thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ.

Nhiều hoạt động thể dục thể thao quần chúng cũng sẽ đổi mới cả về nội dung thực hiện, phương thức triển khai để giúp nhân dân tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng chống bệnh tật, nhất là dịch bệnh Covid-19. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Bên cạnh đó, việc phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 và cùng Ủy ban Olympic Việt Nam chuẩn bị tổ chức Đại hội dại biểu toàn quốc Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI (2021 – 2026) trong quý IV được ngành TDTT coi là nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2021../.