Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Đại hội Liên đoàn Yoga Việt Nam nhiệm kỳ II (2021-2026)
Đại hội Liên đoàn Yoga Việt Nam nhiệm kỳ II (2021-2026)
30/11/2021 08:27
Ngày 28/11, tại Nhà khách Chính phủ số 10 Chu Văn An, Hà Nội đã diễn Đại hội đại biểu Liên đoàn Yoga Việt Nam khóa II nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động Liên đoàn Yoga Việt Nam khóa I (nhiệm kì 2016- 2021), xác định phương hướng hoạt động khóa II và bầu Ban chấp hành, các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ mới 2021-2026.
Tham dự Đại hội có các vị khách mời và các vị đại biểu: Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam; ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam khóa I; các Phó Chủ tịch, Tổng thư kí, các uỷ viên BCH Liên đoàn Yoga Việt Nam khóa I.

Đại hội đã bầu 25 đại biểu vào Ban chấp hành khóa II, trong đó có 7 thành viên Ban thường vụ. Ông Bùi Đình Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CPPT Tùng Lâm đã được đại hội tín nhiệm bầu làm Tân Chủ tịch Liên đoàn, và bà Đặng Thị Hồng Nhung- Phó Viện trưởng Viện Khoa học TDTT được bầu giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký khóa II nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong phần khen thưởng, tri ân các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc, Đại hội đã nhất trí mời ông Vũ Trọng Lợi- nguyên Chủ tịch Liên đoàn Yoga khóa I, người đã có nhiều cống hiến cho phong trào Yoga và tích cực vận động để Liên đoàn Yoga Việt Nam ra đời 5 năm trước, làm Chủ tịch danh dự và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch hội đồng chuyên môn kỹ thuật liên đoàn yoga Việt Nam. Cũng trong phần khen thưởng tại Đại hội, tập thể Học viện Yoga Sống Khỏe đã vinh dự được trao Bằng khen của Uỷ ban Olympic Việt Nam vì “ Đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển phong trào Thể thao, Olympic Việt Nam năm 2021”, đồng thời bà Vũ Hồng Yến- Tổng giám đốc Học viện Yoga Sống Khỏe vinh dự được bầu là một trong 25 đại biểu vào Ban chấp hành và nhận Bằng khen của Liên đoàn Yoga Việt Nam vì “ Đã có nhiều thành tích trong phát triển phong trào môn Yoga”.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên vừa qua, phong trào tập luyện môn Yoga đã bắt đầu thực sự được duy trì và phát triển ở nhiều địa phương. Cả nước tính đến nay có hơn 4.300 CLB Yoga cơ sở với khoảng 500.000 người thường xuyên tập luyện. Các đơn vị, tổ chức hội của Liên đoàn thường xuyên phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức chào mừng kỷ niệm ngày quốc tế Yoga (21/6) tại các tỉnh thành trên cả nước, mỗi năm có 5 tỉnh, thành được Đại sứ quán Ấn Độ hỗ trợ cùng thực hiện. Năm 2017, Liên đoàn đã tổ chức giải toàn quốc đầu tiên tại Hà Nội, đánh dấu bước phát triển trong việc hình thành hệ thống giải quốc gia. Đội tuyển Việt Nam cũng đã được thành lập tham gia 3 giải Vô địch Yoga châu Á đầu tiên tại Singapore năm 2017, Ấn Độ (2018) và Hàn Quốc (2019). Đặc biệt năm 2021, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng Liên đoàn vẫn tích cực phát triển phong trào Yoga cả nước bằng các hoạt động hướng dẫn tập luyện online miễn phí, góp phần nâng cao sức khỏe phòng chống dịch cho đông đảo hội viên và cả cộng đồng.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể BCH Liên đoàn, cán bộ, HLV, hướng dẫn viên, hội viên. Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị: Liên đoàn khoá II sớm kiện toàn các ban chức năng, hoàn thiện các văn bản, quy chế hoạt động phù hợp quy định pháp luật và thực tiễn quản lý; xây dựng kế hoạch, đào tạo lực lượng VĐV, HLV, trọng tài phấn đấu đưa thành tích môn Yoga phát triển; tiếp tục hoàn thiện thực hiện quy chế mỗi địa phương có một đoàn với tư cách đại diện duy nhất tham gia hệ thống giải quốc gia; đẩy mạnh xã hội hóa, vận động sự hỗ trợ, tài trợ của cá nhân, tổ chức tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động của Liên đoàn./.