Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 31
Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 31
19/05/2022 08:43

Cú đánh đầu ngược bóng về phía sau tuyệt đẹp của đội trưởng Huỳnh Như từ đường chuyền của tiền vệ Tuyết Dung phút 28 đã mang lại bàn thắng quý giá, ấn định chiến thắng 1-0 của đội tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar trong trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 31 trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh tối 18/5. Thầy trò  HLV Mai Đức Chung đã giành quyền vào chung kết gặp Thái Lan trong trận cuối cùng tranh ngôi vô địch SEA Games 31 sau ba ngày tới (tối 21/5) vẫn trên sân vận động thành phố Cẩm Phả.

Ngay sau trận bán kết kết thúc, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục TDTT, LĐBĐVN, các nhà tài trợ đã gặp mặt biểu dương và chúc mừng chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh đã biểu dương tinh thần thi đấu và sự nhiệt huyết, nỗ lực cố gắng của các cầu thủ đã đem đến trận đấu tuyệt vời cho đông đảo khán giả có mặt trên sân Cẩm Phả, và tặng đội tuyển 200 triệu đồng. Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam Lê Minh Chuẩn bày tỏ niềm vui lớn lao khi được chứng kiến ĐT nữ Việt Nam có trận đấu vượt trội so với đối thủ, và để động viên tặng toàn đội 300 triệu đồng.

Thay mặt Thường trực BCH LĐBĐVN, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ trong trận bán kết và hy vọng đội tuyển tập trung tối đa cho trận chung kết. Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết để động viên, khen thưởng kịp thời, LĐBĐVN thưởng đội tuyển 800 triệu đồng cho chiến thắng của Huỳnh Như cùng các đồng đội trước đội tuyển nữ Myanmar.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sau kỳ tích đoạt vé World Cup giờ lại đứng trước ngưỡng cửa tạo nên lịch sử, lập hattrick HCV khi đã vô địch liên tiếp hai kỳ SEA Games 29 và 30. Và điều này sẽ thành hiện thực nếu các cô gái vàng Việt Nam vượt qua đối thủ Thái Lan ngay tối 21/5 tới.

Phát biểu tại họp báo sau trận bán kết, HLV Mai Đức Chung nói: "Thực sự rất mong làm được điều đó nhưng phải quên đi, quên cả chiến thắng hôm nay. Vì vẫn còn 90 phút nữa, vẫn còn nhiều việc phải làm cho trận chung kết. Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu đó khi cử người đi quan sát, quay video về đối thủ".

Nhận xét về chiến thắng sát nút trước Myanmar, ông Chung cho biết: "Tôi không quan tâm tỉ số, chỉ cần thắng là thắng. Một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã vượt qua. Đây là món quà chúng tôi xin được dâng mừng sinh nhật Bác và gửi tặng tới người hâm mộ.

Những ngày vừa rồi, chúng tôi đã xem những hình ảnh về khán giả phải xếp hàng lấy vé từ 3h sáng mà có khi còn không lấy được. Đó là những hình ảnh đầy cảm xúc và tạo động lực cho chúng tôi rất nhiều. Thực sự cảm ơn tất cả mọi người"./.