Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
HLV Park Hang-seo: Chiến thắng này càng ý nghĩa hơn trong ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
HLV Park Hang-seo: Chiến thắng này càng ý nghĩa hơn trong ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
20/05/2022 07:16

Chiến thắng 1-0 trước U23 Malaysia không chỉ giúp U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31 mà càng ý nghĩa hơn trong ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5. HLV Park Hang-seo khẳng định như thế trong buổi họp báo sau trận bán kết đầy cảm xúc kéo dài thêm hai hiệp phụ nghẹt thở trên sân Việt Trì cùng bàn thắng quyết định của tiền đạo Tiến Linh vào phút 111.

U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong suốt 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ. Tuy nhiên bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ hai đã giúp thày trò huấn luyện viên Park Hang-seo có được chiến thắng tối thiểu, qua đó giành quyền vào đấu trận chung kết tranh HCV SEA Games 31 với U23 Thái Lan vào tối chủ nhật 22/5 tới.

"Khó khăn không chỉ riêng trận đấu này, mà trận nào cũng khó khăn. Do đây là bán kết nên đội gặp nhiều áp lực hơn, nhưng rồi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ. U23 Việt Nam còn nhiều thiếu sót nhưng dưới góc độ cá nhân và tập thể thì đây là cơ hội để trưởng thành hơn. Tôi cảm ơn các cầu thủ vì đã cố gắng hết sức", huấn luyện viên Park Hang-seo nói.

"Tôi luôn hy vọng cầu thủ thi đấu đấu đúng với ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Nhưng bóng đá là môn thể thao chơi bằng chân và có nhiều đối thủ nên có nhiều biến số. Do đó, có những điều diễn ra, có thể không giống từ đầu dự tính. Các cầu thủ đã chơi đúng ý đồ, kết quả là điều quan trọng nhất. U23 Việt Nam cũng còn nhiều điều phải cải thiện nhưng tinh thần cũng quan trọng để tôi sẽ hướng đến trận đấu tới".

Xúc động trước tình cảm của khán giả Việt Trì ở những trận đấu vừa qua, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định chiến thắng trong ngày sinh nhật Bác Hồ chính là món quà mà đội U23 dành tặng người hâm mộ.

"Trong 4 trận vòng bảng, và trận bán kết ở Việt Trì, người hâm mộ địa phương và cả nước luôn đến cổ vũ đội tuyển. Sự cổ vũ để mang lại sự động viên, nguồn lực ủng hộ cho đội tuyển. Hôm nay (19/5) là sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh nên trận thắng trước U23 Malaysia càng có ý nghĩa hơn, là món quà cho người hâm mộ việt Nam", ông Park nói.

"Về trận đấu với U23 Thái Lan, ban huấn luyện đã xem nhiều video và có nghiên cứu đối thủ, Sau trận bán kết, từ ngày mai sẽ chuẩn bị cho trận đấu với U23 Thái Lan".

Điều đáng tiếc nhất của U23 Việt Nam ở trận đấu này là chấn thương của Lê Văn Xuân. Dù hậu vệ này khó ra sân ở chung kết nhưng ban huấn luyện cũng đã sẵn sàng phương án thay thế. "Sau khi gặp chấn thương, Văn Xuân đã được đưa đi bệnh viện để kiểm tra. Chúng tôi vẫn cần chẩn đoán hình ảnh MRI của cậu ấy để kết luận. Khả năng Văn Xuân ra sân ở trận chung kết còn bỏ ngỏ nhưng có thể rất khó. Về phương án thay thế thì chúng tôi vẫn còn Tuấn Tài, không đáng lo vì có nguồn nhân lực tốt".

Nói thêm về việc Tiến Linh nhận thẻ vàng sau khi cởi áo ăn mừng bàn thắng duy nhất, ông Park tỏ vẻ không hài lòng.

"Hôm nay, Tiến Linh đã ghi bàn. Tôi cũng muốn khen Tiến Linh nhưng đây không phải bàn thắng của riêng cậu ấy, mà là công sức của đội. Linh đâu thể một mình làm nên bàn thắng đó. Về việc cầu ấy phải nhận thẻ vàng, ban đầu tôi không nhìn thấy cậu ấy cởi áo mà chỉ biết khi Linh nhận thẻ. Theo tôi, cầu thủ nên tiết chế để tránh thẻ phạt không đáng có", ông Park chốt lại.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 22/5, trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình./.