Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Đến giờ phút này SEA Games 31 đã tổ chức thành công, nhiều điểm vượt ngoài mong đợi’
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Đến giờ phút này SEA Games 31 đã tổ chức thành công, nhiều điểm vượt ngoài mong đợi’
20/05/2022 07:20

Chiều 19/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 đã tới thăm, động viên các vận động viên đang thi đấu bộ môn Vật tại nhà thi đấu huyện Gia Lâm.

Trong không khí cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, các đô vật đã cống hiến những trận đấu vô cùng quyết liệt, hấp dẫn với tinh thần thi đấu cao thượng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huy chương Vàng cho đô vật Phùng Khắc Huy ở nội dung vật tự do hạng cân 57 kg. Sau nghi thức trao huy chương, Phó Thủ tướng cùng các vận động viên, khán giả thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca Việt Nam.

Trao đổi bên lề với báo chí, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đến giờ phút này SEA Games 31 đã tổ chức thành công, nhiều điểm vượt ngoài mong đợi.

"Trưởng đoàn thể thao các nước đều bày tỏ thái độ rất hài lòng với công tác tổ chức của Việt Nam. Đặc biệt, các vận động viên, huấn luyện viên, quan chức thể thao quốc tế rất ấn tượng với lễ khai mạc SEA Games 31, nhất là sự cổ vũ nồng nhiệt, đầy tinh thần thể thao và hữu nghị của người dân Việt Nam tại tất cả các địa điểm thi đấu của SEA Games 31", Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng, đến giờ phút này tất cả các nội dung thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam đều đạt được kết quả tốt, nhiều bộ môn vượt kỳ vọng ban đầu. Điều đó cho thấy không khí, sự cổ vũ của khán giả đã tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên.

Mặc dù SEA Games 31 chưa kết thúc nhưng đến giờ phút này có thể khẳng định Việt Nam sẽ đứng ở vị trí nhất toàn đoàn.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Điều quan trọng nhất ở kỳ SEA Games lần này là ban tổ chức ưu tiên trước hết cho các môn thi đấu của Olympic, Asian Games, cuối cùng mới đến những môn thể thao khu vực.

Thành tích của các vận động viên đạt được tại SEA Games 31 cho thấy Thể thao Việt Nam đang đi đúng hướng. Đó là cạnh tranh, thi đấu sòng phẳng và giành huy chương ở những môn Oympic, Asian Games chứ không dựa trên những môn thi đấu có lợi thế, "đặc thù".

Phó Thủ tướng khẳng định: SEA Games 31 không chỉ là hoạt động thể thao, văn hoá mà còn hun đúc thêm tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, cùng nhau bước tới. Nếu chúng ta cùng đoàn kết, có sự đầu tư cần thiết thì Thể thao Việt Nam có thể vươn cao hơn nữa./.

(Nguồn: baochinhphu.vn)