Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lê Văn Công, Tuyết Loan, Linh Phượng và Lê Thị Dung: 4 ngôi sao đầu tiên của  đoàn Việt Nam tỏa sáng tại ASEAN Para Games 11
Lê Văn Công, Tuyết Loan, Linh Phượng và Lê Thị Dung: 4 ngôi sao đầu tiên của đoàn Việt Nam tỏa sáng tại ASEAN Para Games 11
02/08/2022 07:24
Ngày 2/8, lực sĩ Lê Văn Công dù bị chấn thương dai dẳng đã hơn 3 năm vẫn dễ dàng giành chiến thắng tuyệt đối hạng cân 49kg  tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á  lần thứ 11 đang  diễn ra tại thành phố Solo  tỉnh Trung Java, Indonesia

Hạng cân 49kg nam có sự tham dự của 5 vận động viên mạnh nhất đại diện 5 quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng Lê Văn Công là VĐV có đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ bởi anh từng vô địch Paralympic, vô địch thế giới và cũng là người đang giữ cả kỷ lục thế giới và kỷ lục Olympic ở hạng cân này.

Vì vậy, dù đang bị chấn thương vai, Lê Văn Công vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Ngay lần cử đầu tiên, anh đã thành công với mức tạ 160kg và  coi như đã cầm chắc HCV vì hơn người xếp thứ hai là lực sĩ Indonesia Hadi A đến 15kg.

Trước sức mạnh vượt trội của Công, các đối thủ cũng không còn động lực tiếp tục cạnh tranh cùng anh, thay vào đó họ chỉ còn toan tính chiến thuật nhắm đến chiếc HCB.

Kết quả sau 3 lần cử, Lê Văn Công đã đoạt HCV với thành tích 170kg. Trong khi đó, HCB đã thuộc về Hadi A với thành tích chỉ 150kg. VĐV người Lào Laophakdee Pia giành HCĐ với thành tích 117kg.

Phát biểu trên báo Tuổi Trẻ, Lê Văn Công cho biết: "Do vẫn còn chấn thương vai nên tôi chỉ tính toán vừa đủ để đoạt HCV chứ không đặt mục tiêu phá kỷ lục đại hội. Tôi vẫn rất vui với HCV này và mục tiêu sắp tới là một suất tham dự Paralympic 2024 tại Pháp".

Bước sang tuổi 38, Lê Văn Công  tiếp tục ngự trị hạng cân 49kg của khu vực vừa  tròn 15 năm kể từ lần đầu anh  đăng quang ngôi vô địch ASEAN Para Games năm 2007.

Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games ở tuổi 47

Trước đó một ngày, vận động viên  cử tạ Châu Hoàng Tuyết Loan cũng đã xuất sắc giành HCV và phá kỷ lục ASEAN Para Games ở hạng cân 55kg nữ.

Châu Hoàng Tuyết Loan là một trong những lực sĩ lớn tuổi nhất tại ASEAN Para Games 11. VĐV sinh năm 1975 này từng tham gia nhiều kỳ Paralympic kể từ năm 2008 và là nữ á quân giải vô địch châu Á 2018.

Riêng đấu trường ASEAN Para Games, Tuyết Loan đã liên tục vô địch từ năm 2013 đến nay. Ở tuổi 47, Tuyết Loan vẫn duy trì phong độ vô cùng ấn tượng.

Ở hai lần cử đầu, Tuyết Loan khá thận trọng và thành công với hai lần đẩy tạ 90kg và 98kg. Ở lần đẩy cuối, cô quyết định nâng tạ lên 104kg và thành công trong niềm vui vỡ òa. Bên bục nhận huy chương tại Solo, Tuyết Loan xúc động chia sẻ: "Tôi rất vui vì không ngờ mình xô đổ kỷ lục ASEAN Para Games. Càng vui hơn khi đồng đội Đặng Thị Linh Phượng cũng đã phá kỷ lục ASEAN Para Games như tôi ở hạng cân 50kg nữ".

Ngoài hai kỷ lục ở môn cử tạ, trong buổi sáng 1/8 đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cũng đã có một kỷ lục ở môn bơi khi kình ngư Lê Thị Dung đã giành HCV và phá sâu kỷ lục nội dung 400m tự do nữ với thành tích 5 phút 59,87 giây. Kỷ lục cự ly này trước đây thuộc về một VĐV người Thái Lan là 7 phút 24,10 giây.

Sau 3 ngày thi đấu đầu của ASEAN Para Games 11, tính đến hết ngày 2/8 đoàn chủ nhà Indonesia vẫn đang giữ vững vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 31 HCV, 18 HCB và 12 HCĐ. Tạm đứng vị trí thứ hai là Thái Lan có 16 HCV,  20 HCB, 10 HCĐ; và thứ ba là Việt Nam với 15 HCV, 13 HCB, 7 HCĐ. Hai đoàn có tiềm năng bám đuổi top 3 là Philippines và Malaysia đang lần lượt có 13 HCV và 10 HCV./.