Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand gặp gỡ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand gặp gỡ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
17/11/2022 19:11

Thủ tướng New Zealand- Jacinda Ardern và Đoàn đại biểu cấp cao New Zealand có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến 17/11 theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chiều 14/11, tại Hà Nội, sau hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Jacinda Ardern chứng kiến lễ ký các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước và có cuộc họp báo chung. Đồng thời hai Thủ tướng đã có buổi gặp gỡ Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nhân sự kiện đội chuẩn bị tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup nữ) năm 2023 tại New Zealand và Australia.

Buổi gặp gỡ giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand – Jacinda Ardern cùng đội tuyển nữ Việt Nam có sự góp mặt của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung, các thành viên ban huấn luyện cùng các tuyển thủ: Chương Thị Kiều, Phạm Thị Hải Yến, Thái Thị Thảo, Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng áo đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam - vừa lần đầu giành vé tham dự FIFA World Cup nữ 2023, tới Thủ tướng New Zealand. Đáp lại, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng đã trao tặng áo đấu của đội tuyển New Zealand tới Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã động viên, hỏi thăm huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng đại diện các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong phần trao đổi ngắn với trợ lý thể lực Cedric Roger của đội tuyển nữ Việt Nam, bà Ardern đã giới thiệu sơ qua về điều kiện thời tiết, cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện, các địa điểm thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại New Zealand sắp tới.

Thủ tướng Jacinda Ardern nhấn mạnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp đội tuyển nữ Việt Nam sớm thích nghi, có được sự chuẩn bị tốt nhất trong thời gian sang tập huấn trước thềm World Cup nữ 2023.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ sau buổi gặp gỡ, giao lưu với Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Jacinda Ardern: “Đây là lần thứ 2, tôi được diện kiến Thủ tướng New Zealand. Trước đó, tôi có gặp gỡ bà Ardern khi sang New Zealand khảo sát, dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023. Lần này rất vinh dự là được đón tiếp bà Jacinda Ardern tại Việt Nam. Tôi rất vui sướng, tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên được dự World Cup. Đây là vinh dự cho cả đất nước Việt Nam, chứ không của riêng ai".

"Hôm nay, chúng tôi cũng được tiếp xúc với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Khi thấy hai Thủ tướng trao nhau áo đấu của hai đội tuyển khiến tôi rất vui mừng. Đội tuyển nữ Việt Nam không chỉ khẳng định vị trí trong khu vực mà gây tiếng vang ra thế giới khi được tham dự World Cup. Đó là lý do mà đất nước New Zealand cũng biết nhiều hơn về bóng đá Việt Nam. Có thể nói đây là vinh dự to lớn với đội tuyển nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Cũng giống như người thầy Mai Đức Chung, các tuyển thủ nữ Việt Nam không giấu được sự tự hào khi được dự buổi gặp gỡ với Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand.

“Hôm nay, tôi rất vinh dự khi lần đầu được trực tiếp bắt tay Thủ tướng. Điều này khiến tôi cảm thấy xúc động, tôi sẽ coi đây là kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ”, hậu vệ Hoàng Thị Loan bày tỏ. Trong khi đó, tiền đạo Phạm Thị Hải Yến cho biết: “Tôi mong muốn đội có thể thi đấu thật tốt để có thêm nhiều cơ hội như hôm nay”.

Với việc nằm ở bảng E World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trải qua 3 trận đấu giai đoạn vòng bảng tại New Zealand. Ngay trận mở màn diễn ra vào ngày 22/7/2023, các cô gái Việt Nam sẽ phải đối đầu với đương kim vô địch Mỹ. 5 ngày sau đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội thắng tại nhóm A vòng play-off. Đó sẽ là một trong ba cái tên Bồ Đào Nha, Thái Lan hoặc Cameroon. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng diễn ra ngày 1/8, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu với đội bóng rất mạnh khác là đương kim á quân Hà Lan. Theo sắp xếp từ ban tổ chức, bảng E sẽ được tổ chức tại New Zealand. Trong đó, ba trận đấu của tuyển Việt Nam sẽ lần lượt diễn ra tại các thành phố Auckland, Hamilton và Dunedin./.

 


 [W11]

 [W12]