Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bên lề World Cup 2022: ‘Niềm tự hào châu Á’
Bên lề World Cup 2022: ‘Niềm tự hào châu Á’
24/11/2022 19:28

Tiếp theo cơn địa chấn Ảrập Xêút  hạ Argentina, đội tuyển Nhật Bản lại gây sốc với màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Đức, nhiều cổ động viên châu Á đã bày tỏ sự tự hào và nhận định World Cup 2022 là nơi chứng kiến bóng đá châu Á 'trỗi dậy'.

Ngay sau khi trọng tài Ivan Barton thổi còi kết thúc trận đấu giữa Nhật Bản với Đức ở bảng E World Cup 2022, trang ASEAN Football đã lập tức đăng tải dòng trạng thái trên Facebook: "Nhật Bản - Đức: 2-1. Niềm tự hào của châu Á".

Rất đông người hâm mộ châu Á, trong đó có Việt Nam cũng bình luận khen ngợi tinh thần chiến đấu tuyệt vời của đội bóng Samurai. Cổ động viên Phyo Aung Latt viết: "Tinh thần Samurai vẫn sống, một chiến thắng tuyệt vời của Nhật Bản. Chúng tôi luôn ủng hộ bạn".

Tài khoản Emperor's Gothik viết: "Đầu tiên là Saudi Arabia, giờ đây là Nhật Bản... mọi thứ thật đáng kinh ngạc. Cách đây bốn năm, Hàn Quốc từng đánh bại Đức, bây giờ đến lượt Nhật Bản cũng làm được điều đó... Thật tự hào cho bóng đá châu Á".

Người hâm mộ Edhy Deanindra Aelah bình luận: "Chúc mừng tuyển Nhật Bản. Đây là một trận đấu tuyệt vời của họ và họ xứng đáng giành chiến thắng. World Cup 2022 có lẽ sẽ là nơi chứng kiến bóng đá châu Á thật sự trỗi dậy".

Cổ động viên Việt Nam Hannah Nguyen cũng khen ngợi: "Thật tuyệt vời!!! Không ngờ Nhật Bản lại có một trận đấu tuyệt vời như thế. Bạn là niềm tự hào của người châu Á, chúng tôi tự hào về bạn".

Giáo hoàng cầu nguyện cho World Cup

Giáo hoàng Francis ngày 23/11 cầu nguyện World Cup 2022 sẽ là cơ hội cho sự hòa hợp và hòa bình trên thế giới. “Mong rằng sự kiện quan trọng này sẽ là cơ hội để các quốc gia gặp mặt và hòa hợp, mang lại tình anh em và hòa bình giữa các dân tộc. Hãy cầu nguyện vì hòa bình thế giới và chấm dứt xung đột”, ông nói trong buổi tiếp kiến chung thường kỳ, cũng như gửi lời chào tới các cầu thủ và người hâm mộ.

Giáo hoàng Francis được biết đến là một người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là câu lạc bộ San Lorenzo ở thủ đô Buenos Aires, quê nhà Argentina.

Chàng trai không chân xuất hiện trong lễ khai mạc World Cup 2022 truyền cảm hứng cho khán giả trên toàn thế giới

Lễ khai mạc World Cup 2022 đã diễn ra dưới sự chứng kiến của 60,000 khán giả tại sân Al Bayt và hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Morgan Freeman, diễn viên nổi tiếng Hollywood xuất hiện trong buổi lễ như một người truyền tải những thông điệp về hy vọng, sự đoàn kết và lòng khoan dung. Nhưng sự chú ý của người hâm mộ dường như dành cho chàng trai Ghanim al-Muftah (20 tuổi) - người đứng chung sân khấu với Morgan Freeman.

Ghanim al-Muftah là một trong những đại sứ của World Cup 2022, và là một Youtuber nổi tiếng người Qatar. Ghanim không có cả hai chân vì đã mắc phải một căn bệnh thoái hoá cột sống bẩm sinh(CRS) cực kỳ hiếm gặp. Tuy được các bác sĩ chẩn đoán sẽ không sống được quá 15 tuổi thế nhưng, với những suy nghĩ tích cực và nỗ lực vượt lên nghịch cảnh, Ghanim đã trở thành một nhân vật có ảnh hưởng tại quốc gia Hồi giáo này.

Hiện tại, chàng trai người Qatar vẫn phải thực hiện những cuộc phẫu thuật thường niên tại châu Âu. Câu chuyện thần kỳ của Ghanim đã trở thành nguồn động lực lớn cho những người thuộc thế hệ trẻ trên toàn thế giới. Những môn thể thao yêu thích của Ghanim có thể kể đến như bơi lội, trượt ván, bóng đá, leo núi và lặn - những môn thậm chí còn được xem là khó khăn với những người lành lặn./.