Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Khóa học Quản lý Thể thao và Olympic tại Thanh Hóa
Khóa học Quản lý Thể thao và Olympic tại Thanh Hóa
24/05/2023 20:18

Trong các ngày từ 23 đến 26/5, tại Thanh Hóa, Văn phòng Ủy ban Olympic Việt  Nam phối hợp Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức khóa học   Quản  lý Thể thao và Olympic cho cán bộ thể dục thể thao năm 2023.

Đây là khóa học trong chương trinh hoạt động hàng năm của Ủy ban Olympic Việt Nam, được tổ chức theo Hiến chương Olympic và Điều lệ Ủy ban Olympic Việt Nam với sự hỗ trợ của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Nhằm bồi dưỡng kiến thức về quản lý thể thao, góp phần quảng bá sâu rộng giá trị Olympic đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, hướng dẫn viên nòng cốt cho phong trào thể thao quần chúng tại địa phương.

Năm nay khóa học quản lý Thể thao và Olympic lần đầu tổ chức tại Thanh Hóa có sự tham gia của 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức hiện đang công tác trong lĩnh vực TDTT cấp tỉnh, và đại diện các liên đoàn, hội thể thao cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Giảng dạy Khóa học là bốn giảng viên: GS.TS Lâm Quang Thành- Trưởng ban Giáo dục Olympic Ủy ban Olympic Việt Nam, PGS.TS Đặng Văn Dũng- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Giảng viên Olympic Trần Văn Mạnh- Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam và Thạc sỹ Nguyễn Tuyết Hoa.

Trong trọn bốn ngày của khóa học, các học viên đã được phổ biến lý thuyết, thực hành và thảo luận các chuyên đề chính trong công tác quản lý thể thao và Olympic gồm: Phong trào Olympic và thể dục thể thao quần chúng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; Chính sách phát triển Thể dục thể thao; Quản lý Thể thao thành tích cao; Lịch sử Olympic; Giá trị Olympic và Nền tảng và các giá trị Olympic thúc đẩy phát triển thể thao thế giới; Giáo dục Olympic; Tổ chức sự kiện thể thao, sử dụng mạng xã hội trong Marketing thể thao.

Văn phòng Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc học tập đạt kết quả tốt nhất của học viên. Kết thúc khóa học, Uỷ ban Olympic Việt Nam cấp giấy chứng nhận của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế IOC cho các học viên tham gia Khóa học đạt tiêu chuẩn. Đây sẽ là những cán bộ chủ chốt truyền tải áp dụng kiến thức khóa học vào thực tiễn, để góp phần tiếp tục thúc đẩy phát triển thể thao quần chúng và phong trào rèn luyện nâng cao sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh./.