Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/2025
Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/2025
12/04/2024 10:49
Công ty VPF vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/2025 vào chiều 10.4 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Hội nghị có sự tham gia của 24/25 CLB chuyên nghiệp, bàn về nhiều vấn đề quan trọng ở mùa giải 2024/2025.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt ghi nhận sự nỗ lực của Công ty VPF và các CLB  trong việc vận hành hệ thống các Giải bóng đá chuyên nghiệp: “Thành tích của bóng đá Việt Nam, đội tuyển quốc gia vốn được xây dựng dựa trên nền tảng là các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước. Chính vì vậy, rất cần những người làm bóng đá, làm thể thao chuyên nghiệp cần có sự chung tay để tạo nên các giải đấu chuyên nghiệp trong nước phát triển và hấp dẫn. Mong muốn lớn nhất giá trị thương hiệu V.League ngày càng nâng cao, đáp ứng nhu cầu giải trí cho người hâm mộ. Cần có những giải pháp tích cực để kéo khán giả đến sân”.

“Công tác sắp xếp lịch thi đấu cần dung hoà giữa mục tiêu đội tuyển quốc gia và lợi ích của CLB. Với định hướng phát triển bền vững, Cục TDTT sẽ luôn theo sát, đưa ra các định hướng phát triển và phối hợp đồng hành cùng với VFF và Công ty VPF. Trong thời gian tới Công ty VPF cần  tiếp tục phối hợp chặt chẽ với VFF để đạt được những bước đi mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn trong công tác tổ chức các giải chuyên nghiệp”.

Ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết, mùa giải mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8.2024

Về kế hoạch thi đấu mùa giải 2024/2025, dự thảo điều lệ và một số vấn đề liên quan tới công tác tổ chức, ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc Công ty VPF cho biết: Trung tuần tháng 7.2024, mùa giải 2023/2024 mới kết thúc, ngay sau đó dự kiến cuối tháng 8.2024, mùa giải 2024/2025 sẽ bắt đầu khởi tranh. Công ty VPF mong rằng tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng lòng, chia sẻ, hợp tác đầy trách nhiệm từ các CLB, tất cả cùng vượt qua thách thức, bắt tay thực hiện các kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới”.

Vấn đề được đông đảo các đại diện CLB quan tâm là công tác sắp lịch thi đấu. Ở mùa giải 2024/2025, ngoài 5 quãng nghỉ FIFA Days theo quy định, mỗi đợt kéo dài khoảng 2 tuần, còn quãng nghĩ dành cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại AFF Cup (ngay sau FIFA Days tháng 12). Tổng thời gian V.League tạm nghỉ dành cho đội tuyển quốc gia là 116 ngày. Ngoài ra, V.League không chịu ảnh hưởng khi các đội tuyển trẻ tập trung, thi đấu.

Theo kế hoạch khung thời gian tổ chức đã được VFF phê duyệt, mùa giải 2024/2025 dự kiến bắt đầu từ trung tuần tháng 8.2024 và kết thúc vào cuối tháng 6.2025. Quỹ thời gian tổ chức giải sau khi đã trừ các quãng nghỉ là 217 ngày. Với thời gian này, việc sắp lịch các vòng đấu có thể được 24/26 vòng diễn ra vào cuối tuần, vừa đảm bảo thời gian giữa mỗi vòng đấu, vừa tạo điều kiện tốt để khán giả tới sân theo dõi và cổ vũ các đội bóng thi đấu.

Trưởng ban Trọng tài Đặng Thanh Hạ chia sẻ một số vấn đề về VAR

Cũng tại Hội nghị, Trưởng phòng Y học thể thao VFF - Nguyễn Văn Phú đã có những trình bày về kế hoạch kiểm tra, tăng tường công tác đảm bảo an toàn, phòng tránh chấn thương cho cầu thủ ở mùa giải mới.

Hội nghị cũng dành thời gian để Trưởng ban Trọng tài VFF trình bày nguyên tắc áp dụng VAR cũng như một số thông tin quan trọng liên quan về việc vận hành và các quy định liên quan tới VAR. Công nghệ VAR đang ngày càng phát huy hiệu quả và vai trò hỗ trợ tại giải VĐQG, góp phần đem đến sự chính xác và công bằng cho giải đấu. Hiện nay công ty VPF và Ban Trọng tài VFF đang chuẩn bị các công tác liên quan đến cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để tiến tới triển khai kế hoạch tất cả các trận đấu tại V.League 1-2024/25 được áp dụng công nghệ VAR.

Sau hội nghị, Công ty VPF sẽ tiến hành báo cáo BCH VFF, trình duyệt các nội dung theo quy định cũng như chuẩn bị, sắp xếp lịch thi đấu theo 2 phương án: Ưu tiên để các CLB hạn chế di chuyển xa, di chuyển dài và ít tốn kém nhất và phương án còn lại là sắp xếp ngẫu nhiên dựa trên những tiêu chí cơ bản. Các phương án sắp xếp lịch thi đấu này sẽ được trình bày tại lễ bốc thăm và sắp lịch thi đấu mùa giải 2024/25, dựa trên sự đồng thuận của các CLB trước khi triển khai áp dụng.

VĨNH HY, ảnh: VPF