Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Trên 100 vận động viên tham dự Giải Vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024
Trên 100 vận động viên tham dự Giải Vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024
15/04/2024 15:32
Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cầu mây Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn dự giải. 
Giải năm nay có sự tham gia của trên 100 vận động viên đến từ 13 tỉnh, thành phố, ngành gồm: Yên Bái, Hà Nội, Bắc Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Đồng Nai, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Công an nhân dân, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng.

Các vận động viên thi đấu ở các nội dung: Đồng đội bốn nam, đồng đội ba nam, đồng đội đôi nam, đội tuyển bốn nam, đội tuyển ba nam, đôi nam; đồng đội bốn nữ, đồng đội ba nữ, đồng đội đôi nữ, đội tuyển bốn nữ, đội tuyển ba nữ, đôi nữ; đội tuyển bốn nam, nữ hỗn hợp, theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm (với nội dung có từ 5 đội thi đấu trở xuống) và loại trực tiếp (với nội dung có từ 6 đội thi đấu trở lên).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đơn vị tham gia chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng đó là sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Tổ chức và đoàn tham dự, hứa hẹn đem đến cho khán giả những trận đấu kịch tính, hấp dẫn. Kết thúc giải, Ban Tổ chức sẽ trao 13 bộ huy chương cho đội Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung. Liên đoàn Cầu mây Việt Nam xét phong đẳng cấp cho các vận động viên theo quy định.
Ngay sau lễ khai mạc diễn ra trận đấu ở nội dung đồng đội bốn nam giữa đoàn Sóc Trăng, Hà Nội và đồng đội bốn nữ giữa đoàn Đà Nẵng, Yên Bái.
Giải Vô địch Cầu mây quốc gia là giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, được tổ chức hằng năm. Giải là dịp để các vận động viên thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời tuyển chọn bổ sung những vận động viên ưu tú, xuất sắc vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế và khu vực. Đây cũng là dịp để động viên, khuyến khích các địa phương, ngành phát triển phong trào và xây dựng lực lượng cầu mây trong cả nước.
Dự kiến giải diễn ra đến ngày 25/4.

Tin, ảnh: Đồng Thúy (TTXVN)