Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Khai mạc lớp học Quản lý Thể thao, Olympic năm 2024
Khai mạc lớp học Quản lý Thể thao, Olympic năm 2024
12/04/2024 15:54
Sáng 11/04, Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức khai mạc lớp Quản lý Thể thao, Olympic năm 2024 tại Hà Nội. Ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT đã tới dự và có những chia sẻ về một số nội dung của khóa học.
Phát biểu khai mạc Lớp học, Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh: Các học viên tham dự lớp học lần này sẽ được các nhà quản lý Thể dục Thể thao hàng đầu của Việt Nam giảng dạy và cập nhật nhiều thông tin bổ ích về Luật Thể dục Thể thao, Quản lý hành chính, truyền thông, tiếp thị bổ ích để các học viên nâng cao trình độ về quản lý liên quan đến TDTT. Ngoài các nhà quản lý, còn có một số chuyên gia đến từ các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia tham gia chia sẻ kinh nghiệm về thực tiễn hoạt động tại đơn vị của mình.


Ông Đặng Hà Việt phát biểu khai mạc khóa học.

Cục trưởng Đặng Hà Việt hy vọng các học viên tham gia lớp học sẽ tham gia đầy đủ nội dung chương trình và tích cực trao đổi, đóng góp ý kiến để sau khi kết thúc lớp học 100% học viên sẽ lĩnh hội, cập nhật được nhiều kiến thức mới về quản lý Thể dục Thể thao và tiếp tục lan tỏa các kiến thức có được tới nhiều người trong cơ quan, đơn vị của mình. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc của mỗi cán bộ, đáp ứng tốt trước các yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Tham gia lớp học có 80 học viên là cán bộ, công chức, viên chức hiện đang công tác trong lĩnh vực Thể dục Thể thao; các liên đoàn, hội thể thao quốc gia, Sở Văn hoá, Thể thao....

 


Ông Lê Thanh Liêm - Chánh tranh tra Bộ phát biểu tại khai mạc lớp học.

Trong khuôn khổ khóa học, các học viên được truyền đạt các nội dung, chuyên đề trọng tâm như: Một số kiến thức về pháp luật áp dụng trong lĩnh vực Thể dục Thể thao; Phong trào Olympic, hoạt động hưởng ứng chào mừng Olympic Paris 2024; Một số kỹ năng nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ cho cán bộ làm công tác văn phòng, tổng hợp. Trong chuyên đề này sẽ tập trung vào chia sẻ một số kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn của các hội thể thao quốc gia, cụ thể là ở Liên đoàn Quần vợt và Taekwondo Việt Nam; Xây dựng, quản lý thương hiệu thể thao và tổ chức sự kiện thể thao tiếp thị và truyền thông đúng cách nâng cao giá trị giải đấu thể thao.
Tại chuyên đề này, có hai vấn đề nổi bật được đưa ra và nhận được sự quan tâm của các học viên tham dự lớp học như: Một số vấn đề xã hội hóa Thể dục Thể thao, huy động nguồn lực trong công tác đào tạo VĐV tại Tp. Hồ Chí Minh hay Thể thao chuyên nghiệp – kinh nghiệm từ giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

 


Khóa học thu hút 80 học viên tham dự.

Lớp học lần này được tổ chức theo Hiến chương Olympic Quốc tế và Điều lệ của Ủy ban Olympic Việt Nam. Đây là dịp để nâng cao kiến thức Quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Thể dục Thể thao, trang bị kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng Thể dục Thể thao đáp ứng sự phát triển của thể thao chuyên nghiệp, thể thao quần chúng trên toàn quốc. Đồng thời tạo điều kiện để học viên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào Thể dục Thể thao tại địa phương, đơn vị mình.

Khóa học sẽ kết thúc vào chiều ngày 12/04,  Ban tổ chức sẽ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và cấp giấy chứng nhận cho học viên sau khi hoàn thành các nội dung học tập..
Theo TDTT.GOV