Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bóng đá Việt Nam tiếp tục chú trọng đào tạo nguồn lực HLV
Bóng đá Việt Nam tiếp tục chú trọng đào tạo nguồn lực HLV
04/05/2024 22:54

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Khoá học đào tạo HLV bóng đá chứng chỉ C do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phối hợp với VFF tổ chức diễn ra tại Trung tâm Thể thao Thành tích cao tỉnh Nam Định từ ngày 3 đến 15.5.

Lễ khai giảng khai khoá học vừa diễn ra vào ngày 3.5. Tham dự lễ khai giảng có ông Lưu Quang Điện Biên - Trưởng phòng BĐPT,ĐT&TCTV VFF, Phó Trưởng Ban tổ chức, ông Takeshi Koshida – Giám đốc Kỹ thuật VFFD, giảng viên.


Khoá học góp phần giúp bóng đá Việt Nam nâng cao nguồn lực HLV 
Đại diện địa phương có ông Đỗ Đình Điểm – Giám đốc Trung tâm Thể thao Thành tích cao tỉnh Nam Định, ông Trần Nam Long – Phó Giám đốc Trung tâm Thể thao thành tích cao tỉnh Nam Định cùng các thành viên ban tổ chức khóa học và toàn thể 24 học viên đến từ các CLB và Trung tâm Đào tạo bóng đá, Trung tâm TDTT trong cả nước.

Đại diện VFF tham dự lễ khai giảng, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng BĐPT, ĐT&TCTV, Phó Trưởng Ban tổ chức khóa học bày tỏ cảm ơn Trung tâm Thể thao Thành tích cao tỉnh Nam Định, Sở VHTTDL tỉnh Nam Định đã phối hợp và hỗ trợ VFF tổ chức khoá học.

“Trong những năm gần đây nhằm đáp ứng các nhu cầu về nâng cao kiến thức và tiếp cận bóng đá hiện đại, VFF đã chú trọng việc đào tạo nguồn lực huấn luyện viên; do vậy, rất nhiều các khoá học đào tạo được tổ chức. Tuy nhiên, số lượng khóa học cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của các đơn vị. Vì vậy, các học viên có mặt tại đây được tham gia khoá học này cần tận dụng tốt cơ hội tập trung học tập để để thành tốt khoá học”, ông Lưu Quang Điện Biên nhấn mạnh.
Trước đó, trong phần phát biểu mở đầu buổi lễ khai giảng, ông Koshida Takeshi – GĐKT VFF, giảng viên của khóa học cho biết: “Bóng đá ngày càng phát triển và muốn phát triển thì cần đầu tư và tập trung vào công tác đào tạo trẻ. Do vậy, các học viên có mặt tại đây cần cố gắng học tập và chia sẻ để sau khi trở về địa phương chúng ta đào tạo ra các lứa cầu thủ trẻ tài năng phục vụ cho CLB của mình và các đội tuyển quốc gia”.

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Nguyễn Hoài Nam cảm ơn VFF đã tạo điều kiện cho các học viên tham dự khóa học này. “Trong thời gian 13 ngày học tập chúng tôi sẽ cố gắng lĩnh hội những kiến thức của giảng viên cùng nhau chia sẻ hoàn thành tốt khoá học để đạt kết quả tốt nhất”, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết.

Thay mặt đơn vị đăng cai phối hợp tổ chức, ông Đỗ Đình Điểm – Giám đốc Trung tâm Thể thao Thành tích cao tỉnh Nam Định bày tỏ vinh dự khi được VFF lựa chọn là đơn vị đăng cai phối hợp tổ chức khoá học.

“Trung tâm sẽ cùng với các bộ phận chuyên môn của VFF đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất một cách tốt nhất để khoá học này được tổ chức thành công. Chúc các học viên lĩnh hội và tiếp thu được nhiều kiến thức và đạt kết quả tốt nhất”, ông Đỗ Đình Điềm khẳng định.
Theo Báo Vanhoa