Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á 2024
Khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á 2024
16/05/2024 10:46
Ngày 16.5, Giải vô địch Taekwondo châu Á 2024 được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) và mở cửa tự do cho khán giả vào sân theo dõi, đây là lần thứ tư Việt Nam đăng cai giải và là lần đầu tiên giải được tổ chức tại TP Đà Nẵng.
So với các giải trước chỉ có khoảng 700 người tham dự, năm nay, Giải vô địch Taekwondo châu Á 2024 có sự tham dự của 1.026 huấn luyện viên và vận động viên (VĐV) đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, những quốc gia mạnh về phong trào Taekwondo của châu Á như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Uzbekistan, Australia, Qatar… đều góp mặt.

Đây là lần thứ tư Việt Nam là chủ nhà giải đấu sau ba lần trước vào các năm 1998, 2012 và 2018.

Giải vô địch Taekwondo châu Á 2024 có số lượng VĐV vượt trội so với những năm trước

 Lần gần nhất giải vô địch Taekwondo châu Á diễn ra là năm 2022. Khi đó, đội tuyển Taekwondo Việt Nam không giành được huy chương Vàng (HCV) nào.

Giải lần này quy tụ nhiều VĐV xuất sắc của châu Á tham dự. Các đoàn có sự chuẩn bị chu đáo, nên những cuộc tranh tài sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao.

Năm nay, theo nội dung thi đấu, các VĐV tranh tài ở các nội dung quyền biểu diễn và đối kháng theo hạng cân dành cho nam, nữ.

Tại giải đấu lần này, đội tuyển Taekwondo Việt Nam tranh tài hai nội dung quyền và đối kháng.

Ở nội dung đối kháng, đội tuyển Taekwondo Việt Nam dự 12/16 hạng cân với 12 VĐV gồm: Trương Thị Kim Tuyền, Vũ Thị Dung, Trần Thị Ánh Tuyết, Phạm Ngọc Châm, Bạc Thị Khiêm, Trần Nguyễn Ánh Ngân, Nguyễn Hồng Trọng, Hoàng Thanh Long, Lý Hồng Phúc, Phạm Minh Bảo Kha, Lê Phi Hùng, Phan Phú Quý.

Giải quy tụ nhiều VĐV xuất sắc của châu Á tham gia tranh tài

 Trong đó, Trần Thị Ánh Tuyết là VĐV của Đà Nẵng. Theo Ánh Tuyết, được thi đấu trên sân nhà là kỷ niệm đáng nhớ đối với cô. Giải vô địch Taekwondo châu Á 2024 mang đến nhiều khó khăn, thách thức, nhưng cô sẽ nỗ lực hết sức để hướng đến kết quả tốt nhất.

Năm 2023, Trần Thị Ánh Tuyết dự giải vô địch Taekwondo thuộc hệ thống Grand Prix 2023 của Liên đoàn Taekwondo thế giới ở Hàn Quốc và giành huy chương Bạc.

Ở nội dung quyền, đội tuyển Taekwondo Việt Nam có 20 tuyển thủ tranh tài.

Trong đó, gương mặt kỳ cựu Châu Tuyết Vân thi đấu ở nội dung đồng đội sáng tạo. Cô là một trong số những VĐV tiêu biểu của Taekwondo Việt Nam khi 6 lần giành HCV liên tiếp tại đấu trường SEA Games.

Năm ngoái, Tuyết Vân đã giành HCV SEA Games 32 tại Campuchia. Tại giải vô địch Taekwondo châu Á 2022, võ sĩ này giành huy chương Đồng đồng đội quyền sáng tạo.

Giải vô địch Taekwondo châu Á 2024 diễn ra đến ngày 19.5, trong đó nội dung đối kháng bắt đầu thi đấu từ ngày 16.5.

Theo ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF), sắp tới, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam sẽ tổ chức thêm các giải vô địch Taekwondo ở những địa phương khác nhau, nhằm góp phần thúc đẩy phong trào Taekwondo phát triển mạnh hơn nữa.
Theo Báo Văn hóa